Del Potro: "Đã có lúc tôi rất tuyệt vọng"

17:15 Thứ sáu 08/04/2016

(TinTheThao.com.vn) - Những chấn thương liên miên trong 5 năm vừa qua ảnh hưởng khá nhiều đến thành tích của Juan Martin del Potro.

Cho đến nay, ký ức ngọt ngào nhất trong sự nghiệp của del Potro chính là việc đánh bại Roger Federer ở US Open 2009, qua đó giành Grand Slam đầu tay ở tuổi 21. Cùng năm đó, del Potro được kỳ vọng sẽ trở thành nhân tố "thách thức Big 4", tức phá vỡ sự thống trị của Nadal, Federer, Djokovic và Murray.

Dẫu vậy, del Potro có lẽ là minh chứng điển hình cho câu nói "tài hoa bạc mệnh". Từ năm 2010 đến nay anh liên tục dính chấn thương, ban đầu là chấn thương cổ tay phải, rồi đến chấn thương cổ tay trái. Những ca phẫu thuật liên tiếp đẩy ngôi sao Argentina rời xa làng banh nỉ, có lúc anh bị đánh bay khỏi top 500 thế giới, phải tham dự các giải đấu bằng suất đặc cách.

Del Potro tài hoa nhưng bạc mệnh. Ảnh: Internet.

"Tôi gần như đã có ý định từ bỏ quần vợt," del Potro nói khi nhớ lại quãng thời gian tăm tối, phải ngồi ngoài nhìn các đồng nghiệp tranh tài ở sân chơi Grand Slam. 

Suốt 11 tháng, del Potro cho hay anh đã rất tuyệt vọng: “Tôi đã thất vọng khi ở nhà và tôi còn không xem quần vợt trên Tivi, vì điều đó làm tôi buồn. Suýt nữa đã là như vậy. Nhưng hiện tại, tôi nhận ra nhiều điều tốt đẹp mà tôi có thể nhận được từ các tour đấu. Tôi muốn tiếp tục chơi, vậy thôi”.

Del Potro hiện đứng hạng 338 thế giới, chỉ mới chơi vỏn vẹn 8 trận kể từ đầu năm với thành tích 5 thắng, 3 thua. 18 danh hiệu mà tay vợt 18 tuổi có được, cho đến nay, đều đến trong giai đoạn 2008-2014.

Nam Anh | 17:00 08/04/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục