Del Piero có gì cho nước Úc?

14:20 Thứ tư 12/09/2012

Nước Úc chắc chắn sẽ trìu mến hơn với Del Piero, vì sự có mặt của anh ở đây đơn giản đã là một đặc ân lớn. 2 triệu USD/ mùa không phải là mức lương quá khủng khiếp trong thời buổi mà giá trị đồng tiền trong bóng đá mờ mịt như hiện nay, và ngay từ bây giờ, nước Úc đã “phát sốt” vì Alex rồi.

Ngay khi Alex đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn hai năm với Sydney, hình ảnh của anh đã xuất hiện ở cả hai trang bìa của tờ nhật báo Sydney Telegraph, vào thời điểm mà hai môn thể thao được ưa thích nhất ở đây, bóng đá kiểu Úc và bóng bầu dục, đang bước vào vòng chung kết của mùa giải. Những thông tin từ A-Leaguea (giải vô địch bóng đá Úc) hiếm khi chiếm được những vị trí “đẹp” như thế. Những hoài nghi ban đầu rằng anh đến đây chỉ để chơi bóng dối già cũng đã chấm dứt sau một vài phát biểu của Alex.

Del Piero gia nhập Sydney FC- Ảnh Getty

Giống như khi David Beckham gia nhập Los Angeles Galaxy tại MLS, Del Piero có cơ hội để lại một “di sản bóng đá” tại đây, và anh đã nhắc lại mong muốn cống hiến một cách chân thành nhất: “Tôi thực sự nhiệt tình và quyết tâm giúp thể thao phát triển, và đó là trách nhiệm lớn. Tôi muốn chơi ở những sân vận động chật kín khán giả. Đó là vinh dự tuyệt vời và nó khiến tôi rất phấn khích khi đặt chân đến Úc. Tôi sẽ cống hiến tất cả những gì có thể” – Alex còn gọi việc anh chơi bóng tại đây là “Dự án Sydney”.

Vụ chuyển nhượng này đã làm A-League trước mùa bóng mới trở nên sôi nổi hơn bao giờ hết. Việc các ngôi sao người Úc như Harry Kewell hay Brett Emerton trở về nhà là một sự thúc đẩy lớn ở mùa bóng trước, nhưng bây giờ, tất cả không thể so sánh với việc Alex đến Sydney. Mùa 2005-2006, Sydney FC cũng đã từng khiến A-League “phát sốt” khi lấy về cựu tiền đạo Manchester United, Dwight Yorke và nhà vô địch thế giới Pierre Littbarski cho vị trí HLV. Họ lập tức đưa Sydney đến chức vô địch trong mùa giải đầu tiên, đi kèm những hiệu ứng tích cực về mặt hình ảnh. Mùa 2009-2010, họ lại đăng quang, nhưng không thể tìm lại được cảm xúc như 4 năm trước, vì cả Dwight Yorke lẫn Littbarski đều đã ra đi. Del Piero sẽ gánh vác sứ mệnh đang bị bỏ quên ấy. HLV trưởng của Sydney FC, Ian Crook, bảo rằng ông sẽ để anh chơi tự do trên hàng công, và chờ đợi. Sẽ chẳng có gì gò bó sức sáng tạo của Alex.

Anh sẽ là nhà vô địch người Ý thứ hai từng chơi bóng ở Úc trong lịch sử. Trước đó là nhà vô địch thế giới năm 1982 Francesco Graziani, người từng chơi cho APIA Leichhardt trong một giai đoạn ngắn vào năm 1988. Sau 6 năm, mới có thêm một nhà vô địch thế giới khác đặt chân đến Úc, kể từ khi Romario gia nhập Adelaide United vào năm 2006. Alex đã đến. Một trong những tiền đạo hào hoa, sáng tạo, kỹ thuật và tạo nhiều cảm hứng bậc nhất trong lịch sử nước Ý đã đến. Và nước Úc sẽ không phải thất vọng vì anh.
PAN | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục