Del Bosque tính chuyện gạt Torres khỏi Euro 2012

09:05 Chủ nhật 01/01/2012

HLV đội tuyển Tây Ban Nha tỏ ra rất lo ngại về việc tiền đạo Fernando Torres ít được ra sân tại Chelsea trong thời gian gần đây.

Tiền đạo trị giá 50 triệu bảng đang sắm vai dự bị cho lão tướng Drogba.

“Từ nay tới Euro 2012 còn khoảng 5 tháng nữa và mọi chuyện đều có thể thay đổi. Nhưng nếu không có thay đổi thì thật khó cho Torres”, HLV Vicente Del Bosque được dẫn lời trên tờ AS số ra mới nhất.

Torres, tiền đạo ghi bàn quyết định giúp đội tuyển Tây Ban Nha đoạt chức vô địch Euro 2008, mới chỉ có 5 bàn trong 23 lần chơi cho Chelsea từ tháng 1/2011. Trong 12 lần ra sân từ đầu mùa 2011-12, cựu cầu thủ Liverpool chỉ có 5 lần đá chính.

“Torres xứng đáng được tôn trọng với những gì đã làm được cho đội tuyển và tất nhiên chúng tôi luôn tin vào Torres. Nhưng có một điều rõ ràng là hiện nay cậu ấy không được ra sân thường xuyên. Nếu ra sân thường xuyên hơn và đạt phong độ tốt, chắc chắn Torres sẽ có tên trong danh sách dự Euro”, HLV Del Bosque nói thêm.

Phong độ của Torres bắt đầu trở thành một vấn đề nghiêm trọng đối với đội đương kim vô địch Euro và World Cup sau khi chân sút hay nhất David Villa bị gãy chân trong một trận đấu của Barca tháng trước. Villa có thể trở lại trước Euro 2012 nhưng không chắc có phong độ cao.

Ngoài hai tiền đạo trên, Tây Ban Nha còn hai ngôi sao tấn công là Fernando Llorente và Alvaro Negredo. Giống Villa, Llorente đang phải dưỡng thương dài hạn và chưa chắc có phong độ cao sau khi trở lại.

Theo tờ AS, có thể Roberto Soldado - cầu thủ ghi 11 bàn tại La Liga và 5 bàn tại Champions League mùa này cho Valencia – là giải pháp chữa cháy hợp lý trong trường hợp Torres vắng mặt. Soldado từng chơi hai trận cho đội tuyển hồi tháng 6/2007.

“Nếu Soldado duy trì phong độ như hiện nay, chúng tôi sẽ đưa cậu ấy vào danh sách dự Euro. Vài tháng qua Soldado chơi rất tốt và có tỷ lệ ghi bàn ấn tượng”, Del Bosque nói.
Thúy An | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục