Del Bosque nên học Mourinho?

09:25 Chủ nhật 15/06/2014

(TinTheThao.com.vn) - Bất ngờ đầu tiên đã xảy ra ở World Cup 2014, đội đương kim vô địch thế giới và Euro Tây Ban Nha đã bị những Cơn Lốc màu da cam “cuốn phăng” với tỉ số 5-1. Một trận thi đấu tồi tệ của các cầu thủ đến từ bán đảo Iberia, và đặc biệt là thủ thành dày dặn trận mạc Iker Casillas.

1. Trong mùa giải cuối cùng dẫn dắt Real, HLV Jose Mourinho đã có một hành động được xem là “điên rồ” khi loại Thánh Iker khỏi đội hình chính của đội bóng Hoàng Gia Tây Ban Nha và thay thế bằng tân binh Diego Lopez.

Nhiều người cho rằng hành động đó của người Đặc Biệt chỉ là một hành động mang tính chất cá nhân nhằm để củng cố quyền lực ở Bernabeu. Nhưng HLV người Bồ đã chỉ rõ vì sao ông hành động như vậy, ông cho rằng Casillas đã không còn phong độ tốt và thường xuyên mắc lỗi ở những thời khắc quyết định hành bại của đội bóng. Và ông buộc phải lọi bỏ thủ thành này mà thay bằng Diego Lopez vì lợi ích của đội bóng.

Sai lầm của Iker Casillas khiến ĐT Tây Ban Nha thua đau trước Hà Lan. Ảnh: Internet

Và thực tế đã chứng minh, khi thủ thành Diego Lopez bắt chính, khung thành của Kền Kền Trắng an toàn hơn, những pha bay người và những pha cản phá xuất sắc đã cho thấy quyết định của Người Đặc Biệt là đúng.

Tuy nhiên, khi Mourinho rời Real để trở lại Chelsea, tân HLV Carlo Ancelotti vẫn lại tiếp tục tin tưởng Casillas, với ông, Casillas vẫn còn đó kinh nghiệm và quan trong hơn hết, ông không muốn bị “đánh từ trong nhà” như Mourinho.

2. Trong trận chung kết UEFA Champion League, trận đấu quyết định giấc mơ Decima của Real bao lâu nay, trong một tình huống cố định không lấy gì làm nguy hiểm, Godin bật cao đánh đầu khi Casillas ra vào không hợp lý, không lùi về kịp cứu bóng kịp thời khiến Real bị thủng lưới giúp Atlético Madrid vươn lên dẫn trước.

Nếu như không có bàn thắng quý hơn vàng của Segio Ramos ở những phút bù giờ, thì có lẽ Real không thể đăng quang ở đấu trường Châu Âu năm nay.

Mặc dù không có phong độ ổn định trong thời gian qua, và đặc biệt là sai lầm tai hại ở trận chung kết C1. Nhưng thánh Iker vẫn được HLV Vicente del Bosque tin tưởng ở vị trí gác đền số một của tuyển Tây Ban Nha tại World Cup kì này.

HLV Del Bosque vẫn chưa đủ "mạnh tay" bằng "Người đặc biệt" Jose Mourinho. Ảnh: Internet

Nhưng thủ thành 33 tuổi này lại phụ lòng của Ngài Râu Kẽm, trong trận đấu ra quân của mình, tuyển Tây Ban Nha đã nhận 5 bàn thua và thủ thành được nhiều kì vọng này đã mặc lỗi đến 3 lần.

Trong bàn thắng nâng tỉ số lên 3-1 của tuyển Hà Lan, Casillas đã có pha bóng thiếu cảm giác, anh đã chọn sai điểm rơi, tạo cơ hội cho hậu vệ De Vrij bật cao đánh đầu.

Điều đó chưa phải là tồi tệ nhất của thủ thành thành này, phút thứ 72, sau khi nhận đường chuyền bóng về của Ramos, Casillas đã có một sai lầm chết người khi đi bóng lúng túng trong vòng cấm và tạo điều kiện cho Robin van Persie lập cú đúp trong trận đấu này. Đây được xem như là một lỗi không thể chấp nhận được với thủ thành giàu kinh nghiệm này.

3. Thất bại của Tây Ban nha là sai lầm của cả đội bóng, nhưng thủ thành của Real đáng trách hơn cả khi anh đã không còn là một chốt chặn an toàn cho các đồng đội ở phía trên. Hẳn nhiều nhiều người vẫn trách Mourinho vì cho rằng ông loại Cassila vì “tình riêng” chứ không phải vì chuyên môn, nhưng sau trận đấu vừa qua, thì nên suy nghĩ lại. Có lẽ giờ đây, Del Bosque nên “học tập” Mourinho, thẳng tay loại bỏ Casillas vì lợi ích chung của đội bóng?

(Bạn đọc: Phùng Đức Phương)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục