Đề xuất tổ chức SEA Games, Para Games 2017 cùng lúc bị bác bỏ

23:29 Thứ tư 13/07/2016

Hy vọng đăng cai tổ chức SEA Games và ASEAN Para Games 2017 cùng một thời điểm của Malaysia đã chấm dứt sau khi đề xuất này bị Liên đoàn SEA Games (SEAGF) bác bỏ tại cuộc họp ngày 13/7.

Ảnh: Internet.

Hãng tin Bernama dẫn lời phó Chủ tịch Ủy ban Olympic Malaysia Mohamad Norza Zakaria cho hay, khi tiến hành bỏ phiếu, chỉ có duy nhất Malaysia tán thành, trong khi 10 thành viên khác không ủng hộ đề xuất nói trên.

Theo ông Mohamad Norza, các nước đã đưa ra nhiều lý do không đồng tình, trong đó có ý kiến rằng việc tổ chức riêng rẽ hai sự kiện là truyền thống từ xưa đến nay và cần phải được duy trì. Ý kiến khác thì cho rằng, Para Games cần sự quan tâm đặc biệt từ báo giới mới có thể được chú ý và thành công…

Các thành viên cũng thảo luận kỹ lưỡng về nguy cơ có thể xảy ra nếu như hai sự kiện được tổ chức song song. Các ý kiến từ các thành viên sẽ được tổng hợp và trình tại cuộc gặp của Hội đồng SEAGF trong ngày 14/7.

Hồi tháng Ba, Ủy ban Paralympic Malaysia đã đề xuất tổ chức SEA Games và ASEAN Para Games 2017 cùng nhau vào tháng Tám năm tới.

Về số môn và nội dung thi đấu, SEAGF đã thông qua đề xuất của Malaysia, theo đó SEA Games 2017 sẽ có 38 môn với 405 nội dung thi đấu.

Hoàng Nhương | 21:48 13/07/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục