Để thua đáng tiếc trước Dallas Mavericks, LA Clippers tụt xuống vị trí thứ 2 miền Tây

17:23 Thứ hai 03/12/2018

TinTheThao.com.vnChính xác thì hôm nay là ngày mà JJ Barea và Harrison Banes đã lên đồng thực sự và những đòn tấn công của họ đã đá bay LA Clippers khỏi vị trí số 1 trên bảng xếp hạng miền Tây.

 Trận đấu ngày hôm nay là một “mất mát” thực sự của Dennis Smith Jr khi anh đã bay mất một chiếc răng cửa sau cú giắc bóng bởi Patrick Beverley. Nhưng bù lại, anh và đội bóng Dallas Mavericks đã có một trận đấu tuyệt vời và dành chiến thắng trước LA Clippers. Bên cạnh đó, chính sự kinh nghiệm trong việc xử lý bóng của JJ Barea và một Harrison Banes rất nhiệt trong tấn công là những điểm mấu chốt đem lại niềm vui cho các cổ động viên đội chủ nhà.

d6

 Sự tỏa sáng quan trọng của Harrison Banes.

Mở đầu trận đấu tưởng chừng như khá khó khăn cho đội chủ sân American Airlines Center khi Danilo Gallinari đã có một tình huống ném 2 điểm khá thoải mái ngay khi hiệp 1 vừa bắt đầu chưa được 1 phút. Nhưng không, ngay lập tức các cầu thủ Dallas Mavericks đã cho thấy rằng dù đang có sự chênh lệch về thứ hạng nhưng bắt nạt họ thì không phải là dễ.

Trung phong DeAndre Jordan, cựu cầu thủ của chính LA Clippers là người hiểu rõ ông thầy Doc River của mình và anh đã có những lưu tâm cho những người đồng đội của mình trong cách di chuyển di chuyển không bóng để phá cách thức phòng thủ. JJ Barea là người nắm bắt rất nhanh và trong 27 phút trên sân, cầu thủ này đã chạy cắt liên tục gây rối loạn hàng phòng ngự của Clippers.

d10

 Sự lợi hại của JJ Barea nằm ở kinh nghiệm.

Những cá nhân khác như Harrison Banes và Dennis Smith Jr cũng thực hiện các tình huống tương tự và thật sự điều này đã khiến những Tobias Harris hay Harrell bên phía LA Clippers vô cùng bối rối. Họ liên tục để hở người và tạo nên một khoảng không rộng lớn trong khu vực dưới bảng rổ.

Tuy nhiên, LA Clippers lại tìm lại được thế cân bằng dựa trên khả năng tấn công của mình. 2 hiệp đấu đầu tiên đều kết thúc với những chỉ số rất sát nhau. Nếu như sau hiệp 1 thì LA Clippers tạm dẫn trước Dallas Mavericks 1 điểm khi tỉ số đang là 35-34. Thì sang đến hiệp 2, Với sự bùng nổ của Wesley Matthews, Dorian Finney-Smith, DeAndre Jordan, những cầu thủ mang tính sức mạnh cao của Dallas Mavericks, họ đã lấy lại được thế dẫn trước sau khi ghi đến 28 điểm trong hiệp này. Kết thúc 2 hiệp đầu tiên, Dallas Mavericks dẫn với tỉ số 4 điểm.

Sang đến nửa sau trận đấu, “ngọn tháp” Boban Marjanovic  của LA Clippers đã được tung vào sân trong khoảng hơn 1 phút, đội khách đã thể hiện mong muốn sẽ tận dụng chiều cao của cầu thủ này để có thể uy hiếp hàng trong của Dallas Mavericks. Một chiến thuật cũ, kinh điển nhưng... đã không có tính hiệu quả.

d2

  Mất một chiếc răng cửa nhưng có chiến thắng, không biết Dennis Smith Jr. nên vui hay buồn .

Ngay cả trung phong chính của Clippers trong trận này là Gortat cũng thi đấu khá mờ nhạt. Anh chỉ có 4 điểm và 5 cú rebound. Trận chiến hàng trong của Clippers phụ thuộc hết vào Harrell. Mặc dù suýt phải “đi tắm sớm” khi có 5 lỗi cá nhân nhưng cầu thủ này vẫn có một cú double-double với 23 điểm và 10 cú rebound thành công.

Và cơn  ác mộng mang tên Harrison Banes chính thức bắt đầu đối với các cầu thủ LA Clippers. 30 điểm cá nhân, chỉ số +10 cho những đóng góp vào thành tích chung toàn đội, Harrison Banes còn dành được 9 rebound, 1 kiến tạo và 1 cú block thẳng mặt của Boban Marjanovic. Harrison Banes đã phối hợp cực tốt với DeAndre Jordan trong các tình huống yểm trợ và di chuyển không bóng nhằm tạo khoảng trống dứt điểm. Hơn nữa, anh cũng cùng JJ Barea có những tình huống phản công rất tốt.

Kết thúc trận đấu, Dallas dành chiến thắng 114-110. Tuy vẫn ở giữa bảng xếp hạng nhưng chiến thắng của đội bóng này đã phần nào giúp các đội bóng khác tại giải đấu biết nên làm gì để ngăn chặn phong độ đang rất cao của LA Clippers. 

dp

 Thông số của LA Clippers

dp1

 Thông số của Dallas Mavericks

Lion King- theo Bongro24h.vn | 13:00 03/12/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục