Để Niculescu ngược dòng, Sharapova sớm dừng bước ở Qatar Open 2018

03:21 Thứ ba 13/02/2018

TinTheThao.com.vnMaria Sharapova sớm dừng bước ở Qatar Open 2018 sau khi để Monica Niculescu đánh bại với tỷ số 1-2 ngay ở vòng đấu loại đầu tiên.

Rất nhiều người hâm mộ đã chờ đợi một cuộc chạm trán đầy hương sắc ở vòng tứ kết Qatar Open 2018 giữa Maria Sharapova và hạt giống số 1 Caroline Wozniacki. Nhưng mong muốn đó đã phá sản ngay ở vòng một của giải đấu.

Maria-Sharapova-01

 Maria Sharapova bị loại ngay vòng một ở Qatar Open 2018.

Không được xếp hạng hạt giống, Maria Sharapova đụng ngay đối thủ đầy gai góc Monica Niculescu ngay ở vòng đấu đầu tiên. Dù vậy, búp bê Nga vẫn nhập cuộc khá tốt trong set đấu thứ nhất. Ngay ở bàn giao bóng đầu tiên, tay vợt 30 tuổi người Nga đã có được break đầu tiên mà không cho đối thủ có được bất kỳ điểm số nào. Sharapova có thêm hai bàn bẻ giao bóng nữa để vươn lên dẫn 5-2 trước khi đánh mất một break ở game 8 rồi kết thúc set đấu đầu tiên với thắng lợi 6-4.

Bước sang set đấu thứ hai, Sharapova vẫn là người khởi đầu tốt hơn với break ngay game đầu. Nhưng Monica Niculescu cho thấy mình không phải là đối thủ dễ nhằn. Tận dụng tốt những lỗi giao bóng kép của đối thủ, tay vợt người Romania hai lần đòi lại bàn bẻ giao bóng để quân bình tỷ số 3-3 trước khi giành một break quyết định ở game 10 qua đó quân bình tỷ số 1-1 sau 2 giờ thi đấu.

Maria-Sharapova-04

 Monica Niculescu xuất sắc ngược dòng trước Sharapova.

Set 3, một lần nữa, Sharapova là người có được break ngay trong game 1. Nhưng những quả giao bóng của búp bê Nga đã không còn đủ làm khó cho Niculescu. Tay vợt sở hữu 5 Grand Slam thất bại trong việc bảo vệ lợi thế khi để đối thủ quân bình tỷ số ngay game sau đó. Sharapova mất tiếp một break nữa ở game 8 trước khi chấm dứt sớm hành trình của mình ở Doha mùa này với tỷ số chung cuộc 1-2 (6-4; 4-6; 3-6) sau 2 giờ 41 phút thi đấu.

Nói về thất bại trên trong phòng hợp báo sau trận, Maria Sharapova cho biết: "Tôi nghĩ tôi đã làm rất tốt trong set đấu đầu tiên và một chút trong set 2, nhưng rõ ràng là nó không đủ để giành chiến thắng."

Một số kết quả đáng chú ý khác ở vòng đấu này, Anastasia Pavlyuchenkova bất ngờ thúc thủ 0-2 (6-7; 4-6) trước đối thủ kém mình 8 bậc trên bảng xếp hạng WTA là Dominika Cibulkova. Trong khi Agnieszka Radwańska phải rất vất vả mới có thể vượt qua đối thủ ít tên tuổi Mona Barthel với tỷ số 2-1 (3-6; 6-3; 7-5).

Video tổng hợp trận đấu:

Thống kê game đấu:

Maria-Sharapova-03

 

Nam Thành - TinTheThao.com.vn - TTVN | 02:30 13/02/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục