'Đệ nhất thiếu lâm' bị mỉa mai khi muốn đấu Mike Tyson

17:16 Thứ năm 30/04/2020

Tuyên bố muốn so tài cùng Mike Tyson khiến "Đệ nhất thiếu lâm" Nhất Long nhận nhiều bình luận mỉa mai từ cộng đồng võ thuật Trung Quốc.

Trước thông tin "Đệ Nhất Thiếu Lâm" Nhất Long (Yi Long) muốn so tài cao thấp với huyền thoại boxing thế giới Mike Tyson, Sohu dẫn lời nhiều chuyên gia khẳng định trận đấu này nếu được tổ chức sẽ mang nhiều giá trị kinh tế hơn là võ thuật thuần túy.

"Một số nhà phân tích cho rằng Nhất Long là võ sĩ đang bị thương mại hóa nhất Trung Quốc hiện nay. Vì thế, một trận đấu như vậy chắc chắn là sự kết hợp đôi bên cùng có lợi và giá trị thương mại của nó sẽ vượt xa 'Three Fights', sự kiện giữa Nhất Long và Buakaw", Sohu khẳng định.

tyson_iron_mike

Tyson từng thống trị làng quyền anh hạng nặng thế giới. Ảnh: World boxing news.

Nhiều người dùng mạng xã hội tại Trung Quốc đưa ra những bình luận mang tính mỉa mai. "Bạn không muốn biểu diễn võ Thiếu Lâm trước Tyson sao? Tyson đã già, nhưng nắm đấm không phải là một trò đùa. Hãy nhớ mặc quần màu vàng của bạn khi thượng đài", một người dùng bày tỏ quan điểm.

"Nhất Long chắc chắn có một chiếc áo giáp bằng sắt. Hãy cùng chờ xem Tyson có đánh bại được anh ta hay không", Sohu dẫn một bình luận khác.

Trong một lần livestream trên mạng xã hội, Tyson bày tỏ ý định trở lại sàn đấu đã làm nên tên tuổi của võ sĩ này sau 15 năm vắng bóng. Nhất Long rất háo hức với trận so tài cao thấp và gọi đó là niềm vinh hạnh trong cuộc đời.

"Tôi sẽ cố gắng hết sức có thể, tìm cơ hội chiến thắng hoặc cố kéo dài trận đấu và thể hiện những kỹ năng tốt nhất. Dù có thể bị đánh bại, tôi sẵn sàng thượng đài với các huyền thoại", Nhất Long nói.

Tyson từng là tay đấm thống trị boxing hạng nặng thế giới trong nhiều năm. “Mike thép” giữ kỷ lục là nhà vô địch quyền anh hạng nặng trẻ tuổi nhất (20 tuổi). Trong 20 năm thi đấu chuyên nghiệp, ông đã hạ knock-out 44 đối thủ trong tổng số 50 chiến thắng. Ông quyết định treo găng sau trận thua Kevin McBride năm 2005.

Đỗ Hải | 00:00 30/04/2020
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục