Để người hùng World Cup ra đi sẽ là sai lầm lớn nhất của Chelsea

15:10 Thứ hai 23/07/2018 | 1

TinTheThao.com.vnBLĐ The Blues cần suy xét cẩn trọng, nếu không muốn rơi vào thế không thể cứu vãn sau hè này.

Chelsea và ý định thanh lý Giroud

Olivier Giroud chỉ mới gia nhập The Blues từ tháng Một vừa qua, nhưng tuyển thủ Pháp đã nhanh chóng gây ấn tượng tại Stamford Bridge.

Không chỉ giúp Chelsea cải thiện đáng kể bộ mặt nhạt nhòa, trong giai đoạn hai Ngoại hạng Anh 2017/18, tiền đạo 31 tuổi còn trực tiếp góp công vào chiến tích vô địch FA Cup của The Blues. Ở trận bán kết với Southampton, chính Giroud là tác giả của bàn khai thông thế bế tắc, mở ra chiến thắng cho đại diện London.

Không dừng lại ở đó, cựu chân sút Arsenal tiếp tục là trụ cột trong đội hình tuyển Pháp đăng quang World Cup 2018 tại Nga.

Để Giroud ra đi là sai lầm lớn nhất của Chelsea hè này - Bóng Đá

 Giroud là mảnh ghép không thể thiếu trong đội hình Pháp.

Tuy nhiên, theo nguồn tin từ Sky Sports, tân HLV Chelsea, Maurizio Sarri lại đang muốn đẩy Giroud sang Atletico Madrid, để mở đường mang Gonzalo Higuain đến Anh.

Nếu The Blues thật sự bán tiền đạo Số 18 hè này, họ rất có thể sẽ phải đối mặt một cuộc khủng hoảng khác.

Giroud - Người hùng thầm lặng

Phẩm chất tốt nhất của Giroud không phải săn bàn, nhưng nói thế không có nghĩa anh hoàn toàn thuộc kiểu “chân gỗ”. 105 bàn thắng qua 6 mùa giải trong màu áo Arsenal trước đây là thành tích không dễ để bất kỳ ai đạt đến.

Bất cứ đội nào xem thường Vua phá lưới Ligue 1 2011/12 sẽ phải trả giá đắt. Liverpool là CLB hiểu sự thật này rõ hơn ai hết. Trong màn chạm chán với Chelsea cuối mùa trước, pha đánh đầu dũng mãnh từ Giroud đã định đoạt kết cục trận đấu, khiến vị trí thứ tư kèm suất dự Champions League của The Kop lung lay dữ dội.

Bên cạnh đó, nhắc đến Giroud, sẽ là thiếu sót lớn nếu không đề cập về khả năng làm tường xuất chúng, điều biến tuyển thủ Pháp khác biệt so với phần còn lại.

Để Giroud ra đi là sai lầm lớn nhất của Chelsea hè này - Bóng Đá

 Nhờ Giroud, thế công các đội bóng sở hữu anh mới trở nên nhịp nhàng.

Trước thềm World Cup tại Nga, thuyền trưởng Les Bleus, Didier Deschamps từng bị chỉ trích dữ dội vì loại cả Alexandre Lacazette lẫn Anthony Martial tài năng, để đặt niềm tin nơi Giroud. Dù vậy, quyết định này là hoàn toàn chính xác. Các pha giữ bóng, tì đè trong phạm vi hẹp từ trung phong Chelsea là chất xúc tác hoàn hảo, để hai ngòi nổ Antoine Griezmann cùng Kylian Mbapppe di chuyển chiếm lĩnh khoảng trống và dứt điểm.

Chelsea cũng đã hưởng lợi như thế mùa trước. Nhờ sự hiện diện và sức mạnh tranh chấp từ Giroud, các mũi công phá Eden Hazard, Willian, và Pedro dù bất lợi hình thể vẫn có thể có bóng ở những khu vực nguy hiểm, bằng các pha bật nhả với Số 18.

Đánh mất Giroud nhiều khả năng Chelsea sẽ lại rơi vào hình ảnh bế tắc và nhạt nhòa như nửa đầu Ngoại hạng Anh 2017/18, với một Alvaro Morata thường xuyên gây thất vọng, còn tân binh Higuain nếu về cũng chưa chắc kịp hòa nhập với phong cách quyết liệt của bóng đá Anh.

Nam Tan | 09:55 23/07/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục