Để ''ngọc quý'' sang Bundesliga, thuyền trưởng Everton giãi bày sự tiếc nuối

12:32 Thứ ba 24/09/2019

TinTheThao.com.vnĐã 1 tháng kể từ khi chia tay một tài năng trẻ sáng giá trong đội hình, song HLV của Everton vẫn chưa hết tiếc nuối.

Nếu xét về công tác đào tạo và nâng tầm các tài năng trẻ, Everton chắc chắn có thể coi là một thế lực ở Giải Ngoại hạng Anh. Mặc dù vậy, những ‘’ngọc quý’’ do Nửa Xanh vùng Merseyside đào tạo lại thường sớm nói lời chia tay sân Goodison Park để tìm kiếm thử thách lớn hơn, khiến đội bóng này mãi vẫn không thể bật lên mạnh mẽ bằng nội lực.

Trường hợp mới nhất minh chứng cho xu hướng kể trên là cái tên Ademola Lookman - tiền đạo trẻ đã được RB Leipzig chiêu mộ với giá 22 triệu bảng từ Everton ở mùa hè qua. Mới đây, trong một cuộc phỏng vấn với Liverpool Echo, HLV Marco Silva đã có những chia sẻ thêm về thương vụ này, cho hay đó là một điều đáng tiếc với CLB.

‘’Anh ấy đã nói chuyện với tôi vào cuối mùa giải về những gì anh ấy muốn làm và những khao khát của anh ấy’’, thuyền trưởng của The Toffees nói.

Silva explains his decision to sell 'quality' Ademola Lookman - Bóng Đá

HLV Marco Silva không khỏi tiếc nuối khi Ademola Lookman rời Everton.

‘’Như bạn có thể đã biết, đầu mùa giải trước, anh ấy đã nói với tôi về mong muốn rời khỏi CLB. Tôi nói không, không và không - ngay cả khi chúng tôi nhận được một lời đề nghị rất tốt để bán anh ấy. Đó là để đảm bảo cho cấu trúc của chúng tôi, và cũng bởi tôi đã nhìn thấy và rất trân trọng chất lượng của anh ấy.’’

‘’Nếu bạn hỏi tôi về quan điểm chuyên môn rằng liệu tôi có muốn bán anh ấy hay không, tôi sẽ nói không.’’

Ademola Lookman đã có những màn trình diễn đầy hứa hẹn trong màu áo xanh của Everton, tiêu biểu như trong màn vùi dập Man City với tỷ số 4-0 vào ngày 15/01/2017 - trận đấu mà chân sút sinh năm 1997 đã ghi bàn ấn định chiến thắng. Dù thương vụ chuyển tới Bundesliga của Lookman đã mang lại khoản lợi nhuận không nhỏ cho Everton, song NHM của đội bóng này chắc chắc có lý do để tiếc nuối.

Nhìn lại ngày Ademola Lookman ra mắt Everton:

Ngọc Bách | 02:00 24/09/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục