De Minaur hé lộ lý do chọn Australia thay vì Tây Ban Nha

14:40 Thứ bảy 19/01/2019 | 1

TinTheThao.com.vnTay vợt 19 tuổi đã hé lộ lý do đầu quân cho đội tuyển Australia thay vì đại diện cho Tây Ban Nha - quê hương của mẹ anh.

Alex De Minaur sinh ra ở Australia, song, mẹ anh là người Tây Ban Nha và tay vợt sinh năm 1998 này cũng dành phần lớn thời gian sinh sống tại xứ sở Bò Tót. Tuy vậy, De Minaur lại quyết định đầu quân cho đội tuyển Australia thay vì Tây Ban Nha.

Giải thích quyết định của mình, tay vợt người Australia cho hay: "Mẹ tôi là người Tây Ban Nha. Tôi cũng đã dành rất nhiều thời gian ở Tây Ban Nha. Song, tôi sinh ra ở Australia và luôn cảm giác mình là người Australia. Khi trưởng thành và xem các tay vợt Úc thi đấu, đặc biệt là tại Davis Cup, khiến tôi luôn muốn trở thành một phần của đội tuyển. Tôi nghĩ không có gì tốt hơn là việc đại diện cho màu xanh lá và vàng."

Alex-De-Minaur-1073135

 De Minaur quyết định thi đấu dưới màu cờ sắc áo của Australia thay vì Tây Ban Nha.

Ở vòng 3 Australian Open vừa rồi, De Minaur đã có cuộc chạm trán với đại diện nặng ký đến từ Tây Ban Nha - Rafael Nadal. Dưới sự ủng hộ của CĐV nhà, De Minaur thi đấu đầy tự tin và gan lì, thể hiện qua việc 4 lần cứu break point thành công trong game cầm giao bóng đầu tiên. Tuy vậy, đó là tất cả những gì mà tay vợt 19 tuổi này có thể làm được trước Á quân Australian Open 2017.

"Vua đất nện" liên tiếp bẻ break thành công ở game 4 và 6, qua đó vươn lên dẫn trước với tỷ số 6-1. Trong ngày thi đấu mà tỷ lệ giao bóng 1 ăn điểm của Nadal lên đến 82%, De Minaur không có bất kỳ cơ hội nào làm nên chuyện ở 2 set còn lại.

Sau hơn 2 giờ 22 phút thi đấu, tay vợt số 2 thế giới giành quyền đi tiếp với thắng lợi chung cuộc 6-1, 6-2 và 6-4.

Bảo Bảo | 14:19 19/01/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục