De Ligt tiết lộ lý do chọn Juventus: Không phải Ronaldo!

18:07 Thứ năm 18/07/2019

TinTheThao.com.vnSau tất cả, trung vệ Matthijs de Ligt cũng chính thức gia nhập Juventus với một bản hợp đồng kỷ lục trị giá 75 triệu euro.

Người ta nói vui rằng Juventus "rất cay cú" siêu sao Cristiano Ronaldo vì anh từng giúp Real Madrid hạ đối thủ ở tứ kết Champions League 2018. Và để "trả thù" cho điều đó, đại diện thành Turin đã mua luôn tiền đạo sinh năm 1985 vào mùa hè năm ngoái cho bõ tức.

Bây giờ, các nhà đương kim vô địch Serie A cũng làm điều tương tự với trung vệ Matthijs de Ligt - người cũng tự mình hạ gục Juventus ở tứ kết sân chơi danh giá nhất lục địa già mùa trước, sau cú đánh đầu dũng mãnh ngay trên sân vận động Alianz.

CĐV Man Utd tức điên vì De Ligt rẻ hơn Maguire - Bóng Đá

 De Ligt chính thức là người của Juventus.

Trước khi ngôi sao người Hà Lan chính thức đến với đất nước hình chiếc ủng, chúng ta từng chứng kiến cặp đôi kể trên thêm một lần tái đấu, nhưng là ở chung kết UEFA Nations League 2019 giữa đội tuyển Bồ Đào Nha và cơn lốc màu da cam Hà Lan.

Sau trận đấu, Ronaldo và De Ligt đã đứng nói chuyện với nhau khá lâu trên sân. Và người ta tiếp tục nói rằng chính siêu sao 34 tuổi là người có tác động lớn nhất trong việc khiến trung vệ sinh năm 1999 quyết định chuyển đến thành Turin, thay vì Barcelona, PSG hay Man Utd.

Tuy nhiên, đích thân bản hợp đồng trị giá 67 triệu bảng (75 triệu euro) đã tiết lộ lý do vì sao anh chọn Juventus. Động thái không hề liên quan tới cựu ngôi sao Man Utd mà đó là sự ngưỡng mộ của De Ligt dành cho các trung vệ huyền thoại ở Italia.

Cựu thủ quân Ajax Amsterdam chia sẻ (theo Football Planet): "Tôi luôn bị mê hoặc bởi nghệ thuật phòng ngự ở đây. Rất nhiều cầu thủ tôi nhìn vào là người Italia. Maldini, Baresi, Nesta, Cannavaro, Scirea... tôi có thể tiếp tục làm điều đó. Tôi yêu cái cách mà các đội bóng ở đây chơi phòng ngự".

Matthijs De Ligt:  “I’ve always been fascinated by the Italian art of defending - Bóng Đá

 De Ligt ngưỡng mộ nghệ thuật phòng ngự của người Ý.

Ngôi sao 19 tuổi thực tế còn rất trẻ và chưa giành được nhiều thành tựu quá nổi bật trong sự nghiệp của mình, nhưng chúng ta cũng cần lưu ý rằng, cầu thủ này là trung vệ đầu tiên trong lịch sử giành giải Golden Boy. Chưa kể, anh cũng là cầu thủ trẻ nhất lịch sử có hơn 100 trận cho Ajax Amsterdam.

Bây giờ, anh đang bước vào một chương mới trên con đường bóng đá của mình. Hy vọng, với khả năng chơi đầu cùng óc quan sát tuyệt vời của mình, De Ligt sẽ giúp Juventus chinh phục Champions League - danh hiệu mà đội bóng thành Turin đã chờ đợi hơn hai thập kỷ đã qua.

Vũ Quang Toản | 17:45 18/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục