De Ligt mang lại điều gì cho hàng phòng ngự Barcelona?

21:01 Thứ năm 13/06/2019

TinTheThao.com.vnNếu bản hợp đồng với Matthijs de Ligt thành công, Barcelona sẽ có được sự kết hợp ở hàng phòng ngự như thế nào?

Dù còn rất nhiều ngờ vực và đồn đoán, tuy nhiên viễn cảnh Matthijs de Ligt đến Barcelona để hội tụ với người bạn thân Frankie De Jong là hoàn toàn có thể xảy ra. Hiện tại, có rất nhiều đội bóng muốn giành được chữ ký của trung vệ đội trưởng CLB Ajax như Manchester United, Barcelona, Paris Saint-Germain, Juventus... Nếu đánh bại được những đối thủ "sừng sỏ" này, Blaugrana sẽ sở hữu được "siêu trung vệ" đang được cả Châu Âu săn đón. Nếu De Ligt cập bến Camp Nou, tài năng sinh năm 1999 sẽ mang đến điều gì cho hàng phòng ngự đội bóng xứ Catalan?

1. De Ligt và Gerard Pique

Đây dường như là là bộ đôi trung vệ "trong mơ" của Barcelona khi hội tụ đầy đủ sức trẻ và kinh nghiệm. Sức trẻ của De Ligt sẽ giúp Barca dễ dàng phá vỡ thế tấn công của đối thủ bằng lối thi đấu lăn xả. Bên cạnh đó, đội bóng xứ Catalan còn tận dụng được khả năng chuyền dài và sự nguy hiểm mỗi khi sao trẻ này lên tham gia tấn công.
Pique khi đá cặp cùng De Ligt sẽ phần nào được giải phóng và phát huy toàn bộ khả năng của mình mà không gặp bất kỳ trở ngại nào. Anh cũng có thể tận dụng kinh nghiệm của mình để giải vây cho De Ligt như cái cách Virgil Van Dijk thường làm ở tuyển Hà Lan.

De Ligt mang lại điều gì cho hàng phòng ngự Barcelona? - Bóng Đá

Bộ đôi trung vệ hoàn hảo cho Barcelona mùa tới.

2. De Ligt và Clement Lenglet

Clement Lenglet là trung vệ cho thấy phong độ ổn định bậc nhất ở Barcelona mùa trước. Chi 35 triệu euro để rước anh về từ Sevilla, Barca cho thấy họ không hề phí tiền một chút nào. Sự ổn định và tâm lý thi đấu tự tin của Lenglet sẽ giúp trung vệ này hoàn toàn có khả năng đá cặp tốt cùng với De Ligt mà không gặp trở ngại nào đáng kể ở tuyến phòng ngự. Đây là 2 gương mặt đều trẻ, khỏe và đầy tài năng. Hứa hẹn trở thành cặp trung vệ thép của đội chủ sân Camp Nou trong tương lai.

De Ligt mang lại điều gì cho hàng phòng ngự Barcelona? - Bóng Đá

Phương án kết hợp De Ligt và Clement Lenglet cũng đầy hứa hẹn.

3. De Ligt và Samuel Umiti

Dù đối diện với nhiều tin đồn phải rời Barcelona ngay mùa hè 2019, tuy nhiên Samuel Umtiti vẫn là sự lựa chọn chất lượng ở hàng thủ của Blaugrana, nếu giữ vững phong độ và tránh xa chấn thương đáng tiếc. Trung vệ người Pháp cũng nhiều lần bày tỏ mong muốn ở lại cống hiến cho đội chủ sân Camp Nou, bởi thế nếu đá cặp cùng De Ligt, Umtiti nhiều khả năng sẽ thể hiện được tốt hơn ở mùa giải tới.

De Ligt cập bến Barca có thể được xem là chìa khóa để giải quyết suất thi đấu cho Umtiti. Trung vệ sinh năm 1999 có lối chơi tương đồng với Raphael Varane trên tuyển Pháp, điều này sẽ giúp cho Umiti hoàn toàn thoải mái phô diễn tài năng. Ngoài ra, nếu Samuel Umtiti thể hiện tốt khi thi đấu với De Ligt, nhiều khả năng sẽ tạo ra 1 cuộc cạnh tranh khốc liệt giữa 2 cặp trung vệ De Ligt - Umtiti và Pique - Lenglet tại Barca.

De Ligt mang lại điều gì cho hàng phòng ngự Barcelona? - Bóng Đá

Umtiti hoàn toàn có thể lấy lại sự tự tin khi thi đấu cùng De Ligt.

Kết

Mọi thứ vẫn còn phải chờ thông tin chính thức, liệu De Ligt có thể cập bến Barcelona mùa hè 2019 hay không. Tuy nhiên, với một trung vệ trẻ tài năng như đội trưởng CLB Ajax hiện tại, sẽ là đầy hứa hẹn nếu được chứng kiến anh sải bước trên thảm cỏ Camp Nou ở La Liga 2019/20. Hãy cùng chờ xem, Manchester United, Barcelona hay Paris Saint-Germain, CLB nào sẽ giành được chữ ký của De Ligt.

Minh Trí | 20:40 13/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục