De Ligt: "Là trung vệ, bạn không được phép mắc sai lầm"

15:54 Thứ tư 09/10/2019

TinTheThao.com.vnChàng trai người Hà Lan đã chỉ ra điểm khác biệt giữa 1 trung vệ và 1 tiền đạo trong mỗi trận đấu.

Sau 1 mùa giải thi đấu thăng hoa cùng Ajax Amsterdam, Matthijs de Ligt đã chuyển sang khoác áo Juventus. Để có được sự phục vụ của trung vệ 20 tuổi, ban lãnh đạo Bianconeri đã phải bỏ ra 75 triệu euro.

Việc phải chuyển sang 1 môi trường bóng đá mới đã khiến cầu thủ người Hà Lan gặp rất nhiều khó khăn trong việc hòa nhập. Ở những trận đấu đầu tiên, anh thường xuyên mắc sai lầm, có những pha xử lý lóng ngóng, đặt khung thành của Wojciech Szczesny vào tình trạng báo động. Mặc dù vậy, theo thời gian, Matthijs de Ligt đã làm quen với triết lý của HLV Maurizio Sarri và ngày càng có thêm những màn trình diễn ấn tượng.

De Ligt:

 Matthijs de Ligt đã từng gặp khó khăn ở Juventus.

Hiện tại, anh đang trở về Hà Lan để chuẩn bị cùng “cơn lốc màu da cam” chạm trán với Belarus và Bắc Ireland ở vòng loại EURO 2020. Tại đây, thông qua buổi trả lời phỏng vấn với Algemeen Dagblad, De Ligt đã chỉ ra điểm khác biệt khi chơi bóng ở vị trí tiền đạo và hậu vệ. Anh cho biết:

“Là 1 tiền vệ hoặc tiền đạo, bạn sẽ có nhiều khoảnh khắc ấn tượng để sửa chữa sai lầm. Tuy nhiên, đối với 1 trung vệ, chỉ cần 1 thoáng thiếu tập trung là toàn đội có thể đối mặt với 1 bàn thua. Vậy nên, khi làm nhiệm vụ phòng ngự, bạn không được phép chơi tồi.

Theo kế hoạch ban đầu, tôi sẽ có thời gian để hòa nhập. Tất nhiên, sẽ rất tốt nếu như tôi được ra sân thường xuyên nhưng mọi chuyện đã trở nên khó khăn khi tôi ngay lập tức phải lấp vào chỗ trống của Chiellini. Đó là 1 thử thách tuyệt vời nhưng HLV Sarri cũng phải thừa nhận rằng ông ấy đã phải sử dụng tôi quá sớm.”

(*) Xem lại trận đấu Juventus 4-3 Napoli:

Faro | 15:10 09/10/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục