De Ligt chuẩn bị xác lập kỷ lục mới cho đội tuyển Hà Lan

22:14 Chủ nhật 09/06/2019

TinTheThao.com.vnMatthijs de Ligt đã và đang phá vỡ những kỷ lục trong màu áo CLB và đội tuyển.

Rạng sáng mai, đội tuyển Hà Lan sẽ chạm trán Bồ Đào Nha trong trận chung kết UEFA Nations League. Với những gì đã thể hiện trong suốt thời gian qua, chắc chắn Matthijs de Ligt sẽ được ra sân ở trận đấu này, và nếu như vậy, anh sẽ chính thức trở thành cầu thủ trẻ nhất góp mặt trong trận chung kết ở một giải đấu chính thức cho đội tuyển Hà Lan.

Liverpool - De Ligt: Đúng người, nhưng sai thời điểm - Bóng Đá

 De Ligt đang đứng trước cơ hội giành danh hiệu với tuyển quốc gia.

Người đang nắm giữ kỷ lục này là Ernie Brandts, khi hậu vệ này cùng Cơn lốc màu da cam tiến vào chung kết World Cup 1978, cựu cầu thủ PSV khi đó đã 22 tuổi, lớn hơn De Ligt hiện tại rất nhiều. Trận đấu đó cũng là một ký ức buồn đối với người hâm mộ của đội bóng áo cam, khi không có được sự phục vụ của Johan Cruyff, họ đã để thua chủ nhà Argentina với tỷ số 3-1, lần thứ hai liên tiếp gục ngã ở ngưỡng cửa thiên đường.

Trở lại với Matthijs de Ligt, không chỉ là cầu thủ trẻ nhất đá chung kết, anh còn là người ghi bàn thắng gỡ hòa cho Hà Lan trong trận bán kết, góp công lớn vào tấm vé đi tiếp của đội tuyển.

Trong 2 trận gần nhất ra sân cho Oranje, De Ligt đã ghi đến 2 bàn thắng, bao gồm pha đánh đầu trong trận gặp Tam sư mới đây và bàn thắng vào lưới Đức tại vòng loại EURO 2020, tuy nhiên trận đó Hà Lan vẫn thua 2-3.

Thanh Vũ | 21:30 09/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục