De Jong giành giải thưởng Johan Cruyff trước khi đến Barcelona

23:19 Thứ tư 15/05/2019

TinTheThao.com.vnFrenkie de Jong vừa được vinh danh là cầu thủ trẻ xuất sắc nhất của Hà Lan mùa giải này.

Frenkie de Jong vừa chiến thắng danh hiệu cá nhân Johan Cruyff, giải thưởng dành cho cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm của Eredivisie. Giải thưởng này được ra đời vào năm 2003, với mong muốn sẽ giúp các tài năng trẻ có thêm động lực phấn đấu trong sự nghiệp, đồng thời để những cầu thủ này góp phần vào các hoạt động giúp đỡ cộng đồng.

 - Bóng Đá

 Đêm nay De Jong sẽ có trận đấu cuối cùng trong màu áo Ajax.

De Jong sẽ nhận danh hiệu này trong buổi lễ vinh danh của Hà Lan vào cuối năm. Mùa giải trước, thủ quân Ajax Amsterdam Matthijs de Ligt chính là người được xướng tên cho giải thưởng này.

Tin tức này có thể sẽ giúp người hâm mộ Barcelona cảm thấy hào hứng, khi ngôi sao tương lai của họ nhận được danh hiệu mang tên huyền thoại đội bóng. Trong suốt sự nghiệp lừng lẫy của mình, Johan Cruyff có 13 năm phục vụ Barca, ở cả cương vị cầu thủ và HLV. Sau chừng đó thời gian, ông mang về cho đội bóng xứ Catalan 5 chiếc cúp La Liga, chức vô địch Champions League đầu tiên trong lịch sử cùng một loạt danh hiệu khác.

Trong những tháng qua, Frenkie de Jong - được mệnh danh là "tiểu" Cruyff, đã cùng các đồng đội của mình làm dậy sóng châu Âu khi đánh bại Real Madrid và Juventus tại Champions League, tuy nhiên sau đó để thua Tottenham ở bán kết. Đêm nay, tiền vệ 21 tuổi sẽ chơi trận cuối cùng cho Ajax trước khi chuyển đến Barcelona.

Thanh Vũ | 22:10 15/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục