De Jong đã sẵn sàng nâng tầm ở Barcelona?

09:55 Thứ tư 22/05/2019

TinTheThao.com.vnLiệu tiền vệ 22 tuổi có thể tỏa sáng và giúp đội chủ sân Nou Camp duy trì sức mạnh của mình ở La Liga và lấy lại hào quang tại Champions League?

Trong chiến thắng 4-1 của Ajax trước Real Madrid tại sân vận động Santiago Bernabeu vào ngày 5 tháng 3, Frenkie de Jong có màn trình diễn chói sáng. Tiền vệ trung tâm người Hà Lan quán xuyến tuyến giữa, giúp kết nối hàng tiền vệ và hàng công; đồng thời anh cũng tham gia hỗ trợ đánh chặn, thu hồi bóng ấn tượng không kém.

Tài năng, đẳng cấp nơi sao mai Ajax là điều không thể bàn cãi. Thế nhưng, cách đây 12 tháng, anh vẫn là một điều gì đó bí ẩn, chưa được giới chuyên môn túc cầu giáo thế giới dành sự quan tâm đặc biệt. Tháng 1 năm 2019, gã khổng lồ bóng đá Tây Ban Nha, Barcelona quyết định chi số tiền 75 triệu euro nhằm mang De Jong về sân Nou Camp.

De Jong đã sẵn sàng nâng tầm ở Barcelona? - Bóng Đá

Tiền vệ người Hà Lan tỏa sáng trước Real Madrid ở tứ kết Champions League 2018/2019.

"Rủi ro? tất nhiên vì anh ta còn trẻ (De Jong). Bạn biết đấy, có những cầu thủ chỉ xuất sắc ở 1 hay 2 năm; nhưng cũng có trường hợp sự nghiệp đỉnh cao của họ kéo dài đến 10, 12 năm như Lionel Messi hay Gerard Pique vậy," chủ tịch Barcelona, ông Josep Bartomeu phát biểu với giới truyền thông.

"Chúng tôi nghĩ Frenkie de Jong sẽ tạo ra kỉ nguyên Frenkie de Jong. Tôi tin tưởng cậu ấy sẽ nhanh chóng trở thành một trong 3 cầu thủ xuất sắc nhất thế giới," "thống soái" nhà vô địch La Liga tiếp tục.

De Jong đã sẵn sàng nâng tầm ở Barcelona? - Bóng Đá

Liệu De Jong có thể thay thế Sergio Busquets trong tương lai?

Khả năng chuyền bóng chính xác, điềm tĩnh ở các tình huống xử lí giúp De Jong dễ dàng thoát pressing trước sự đeo bám từ đối thủ. Ngôi sao người Pháp, Antonio Griezmann sau trận đấu chạm trán với cầu thủ Ajax vào tháng 9 năm ngoái đã phát biểu: "Tôi đã thường xuyên gây áp lực lên cậu ấy xuyên suốt trận đấu nhưng bất thành.".

Mẫu tiền vệ phòng ngự sở hữu tư duy chơi bóng thông minh như De Jong tỏ ra phù hợp với bóng đá hiện đại. Theo dữ liệu thống kê từ Opta, ngôi sao 22 tuổi đóng góp 134 đường chuyền về phía trước ở hiệp 1 mỗi lượt trận tứ kết Champions League 2018/2019. Con số này ngang bằng với Toni Kroos của Real Madrid.

De Jong đã sẵn sàng nâng tầm ở Barcelona? - Bóng Đá

De Jong là tài năng trẻ sáng giá bậc nhất của Ajax thời gian gần đây.

Phong độ cùng tiềm năng cực lớn giúp anh nhận được sự quan tâm của nhiều ông lớn bóng đá châu Âu như: Man City, PSG, Tottenham Hotspur hay Barcelona. Cuối cùng, nhà vô địch La Liga đã chiến thắng các đối thủ khác trong cuộc đua tranh giành sao mai này.

Triết lí bóng đá, môi trường thi đấu lẫn phong cách chơi bóng giữa Ajax và Barcelona có nhiều nét tương đồng. Điều đó bắt nguồn từ danh thủ huyền thoại một thời: Johan Cruyff.

De Jong đã sẵn sàng nâng tầm ở Barcelona? - Bóng Đá

De Jong mang đến nhiều hy vọng cho cổ động viên Barcelona.

"Bất cứ ai đảm trách cương vị huấn luyện viên Barcelona cũng không quá khác biệt. Thời điểm hiện tại là Ernesto Valverde. Trong tương lai là một chiến lược gia khác, dù thế triết lí của chúng tôi sẽ không thay đổi. Trong khi đó, với những câu lạc bộ khác, họ sẽ chọn lối chơi tùy theo người ngồi trên băng ghế chỉ đạo,".

"Nếu bạn đầu quân vì một một chiến lược gia, hãy đi theo Pep Guardiola. Nếu muốn thật nhiều tiền hãy đến PSG; tuy nhiên nếu bạn chọn môi trường để phát triển trong 12, 14 năm tới thì lựa chọn số 1 phải là Barcelona," Bartomeu khẳng định.

Anh Nguyễn | 09:00 22/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục