Để hạ Thái Lan, "ông Tân" đã làm 1 điều đặc biệt cho Malaysia

21:41 Thứ sáu 15/11/2019

TinTheThao.com.vnĐội tuyển Thái Lan cực kỳ tự tin trước chuyến hành quân tới Bukit Jalil, nhưng kết quả chung cuộc là một nỗi thất vọng cho bầy Voi chiến...

Chanathip Songkrasin mở tỉ số trận đấu giữa Malaysia và Thái Lan từ rất sớm bằng cú dứt điểm bóng sống sở trường. Bàn thắng đó có vẻ như khiến nhiều người nghĩ về một cái kết đẹp cho thầy trò huấn luyện viên Akira Nishino, nhưng thực tế là hai đội đã bất phân thắng bại trong 2 trận gần nhất trước đó.

Hãy tạm gác yếu tố sân nhà hay những điều tích cực cho người Mã ở AFF Cup 2018. Ở đây, chúng ta nên biết rằng, huấn luyện viên Tan Cheng Hoe đã cải thiện đội bóng bằng cách thay đổi vai trò của 3 tiền vệ ở khu vực trung tuyến, thay vì bảo thủ với sơ đồ 4-2-3-1 từ ngày lên nắm quyền.

Vì sao Thái Lan thất thủ trước Malaysia? - Bóng Đá

 Malaysia đã thay đổi một chút và giúp họ chắc chắn hơn ở khu vực giữa sân.

Thật vậy, Malaysia hôm qua sử dụng cách đá 4-1-2-3 để đối chọi lại 4-2-3-1 của đối thủ. Họ bỏ đi một tiền vệ tấn công (CAM) để mang đến một máy quét án (CDM) ngữ ngay trước mặt hàng phòng ngự, mặc dù việc thay đổi đó không chỉ đơn thuần là sự đổi chỗ của những người đá chính...

Lão tướng Norshahrul Idlan bin Talaha (số 9) - người thường xuyên đá cao nhất trên hàng công phải ngồi ngoài, trong khi tiền vệ tấn công ở trận thua Việt Nam là Syafiq Ahmad được đôn lên làm chủ lực. Hỗ trợ cho anh vẫn là cặp đôi tiền đạo cánh Mohamadou Sumareh (13) - Safawi Rasid (11).

Từ bỏ một số 10 ngay sau tiền đạo cắm, "ông Tân" đưa tiền vệ trụ Nor Azam Azih (số 8) vào đá thấp nhất, phía trên là hai tiền vệ khác cũng không phải mẫu cầu thủ tấn công giỏi hơn đánh chặn là Brendan Gan (15) và Syamer Kutty (14). Chỉ khác so với trận thua Việt Nam khi Halam (16) Saari thay cho Kutty!

Vì sao Thái Lan thất thủ trước Malaysia? - Bóng Đá

 Talaha phải nhường chỗ cho các cầu thủ trẻ hơn.

Ngoài ra, dường như chiến lược gia 51 tuổi muốn tận dụng cái duyên của hậu vệ phải hay nhất AFF Cup 2018 - Muhammad Syahmi bin Safari (từng sút xa ghi bàn vào lưới Thái Lan ở trận bán kết) - thay thế ngoại binh nhập tịch Matthew Davies, người chơi mờ nhạt ở trận thua Việt Nam. 

Malaysia vẫn giữ nguyên phong cách đá biên bởi một hàng tiền vệ thiên về phòng ngự như vậy sẽ khó để chơi tấn công trung lộ. Thực tế cho thấy, cả hai bàn thắng đội chủ nhà ghi được đều xuất phát từ hành lang cánh, mặc dù hai người kiến tạo lại là 2 tiền vệ trung tâm chứ không phải hai tiền đạo biên.

Kể từ sau khi bị vượt lên dẫn trước ở phút 57, Thái Lan gần như mất dạng trong mỗi pha lên bóng. Ngược lại, Malaysia không kiểm soát bóng trội hơn nhưng có rất nhiều cơ hội mười mươi. Tuy vậy, cả Safawi hay Brendan Gan đều bỏ lỡ đáng tiếc những cú sút cự ly gần của mình.

Vì sao Thái Lan thất thủ trước Malaysia? - Bóng Đá

Sự thay đổi của "ông Tân" đạt hiệu quả tối đa, khi 2 cầu thủ này đóng góp quan trọng vào chiến thắng.

Nói tóm lại, Thái Lan không hẳn yếu hơn Malaysia về thế trận hay chất lượng nhân sự. Họ thua là bởi tự tin thái quá trước đội bóng hùng mạnh trên sân nhà khi giữ nguyên sơ đồ 4-2-3-1, trong khi chỉ thay đổi vị trí trên hàng công sau sự trở lại của Chanathip (Supachok chuyển sang cánh).

Cặp đôi Phitiwat Sukjitthammakul (16) - Sarach Yooyen (4) bị "toang" trước khả năng càn quét của 3 tiền vệ mang thiên hướng phòng ngự bên phía Malaysia. Hệ quả cuối cùng như đã biết, Thái Lan mất thế trận ở những khoảnh khắc nhạy cảm và thất bại trong việc vùng lên khi đã bị dẫn trước!

Đội hình xuất phát của Malaysia và Thái Lan:

Bạn đã hiểu vì sao Thái Lan thất thủ trước Malaysia? - Bóng Đá

 

Gabriel Martinelli tại Arsenal:

Trung Quân | 18:15 15/11/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục