Để hạ Barca, Chelsea cần sự hoàn hảo

16:16 Thứ tư 14/03/2018

TinTheThao.com.vnHLV trưởng Chelsea, Antonio Conte tin rằng các học trò của ông cần một ngày thi đấu hoàn hảo khi gặp lại Barcelona ở trận lượt về vòng 16 đội UEFA Champions League.

Ở trận lượt đi trên sân Stamford Bridge, dù chơi tốt hơn nhưng Chelsea đã để đối thủ cầm chân 1-1 khi Lionel Messi ghi bàn thắng muộn san hòa tỷ số. Bất lợi cho Chelsea khi họ buộc phải chọc thủng lưới đối thủ ở trận lượt về trên Camp Nou rạng sáng thứ Tư (14/03) tới đây, mới có hy vọng đi tiếp.

Để hạ Barca, Chelsea cần sự hoàn hảo - Bóng Đá

Antonio Conte tin rằng các học trò của ông cần một ngày thi đấu hoàn hảo khi gặp lại Barcelona

“Ở trận lượt đi, chúng tôi đã chơi một trận đấu khá hay và gần như là hoàn hảo. Nhưng chống lại Barca, một đội bóng được xem là hay nhất thế giới hiện tại, bạn phải chơi một trận đấu hoàn hảo, đó là những gì chúng tôi đã làm ở trận lượt đi.”

Nhưng khi chúng tôi phạm sai lần, chúng tôi đã phải trả giá cho điều đó. Với tôi, kết quả cuối cùng đã cho Barca lợi thế, nhưng chúng tôi cũng đã hiểu rõ đối thủ, hiểu rõ Barcelona.”

Đó có lẽ là lý do Conte cầu cứu học trò của mình, trong một cuộc họp toàn đội hôm thứ hai ở trung tâm huấn luyện Cobham. HLV người Italia đã tiết lộ việc mình phải tham khảo ý kiến các học trò của mình để chuẩn bị cho trận đấu.

Để hạ Barca, Chelsea cần sự hoàn hảo - Bóng Đá

HLV người Italia đã tiết lộ việc mình phải tham khảo ý kiến các học trò của mình để chuẩn bị cho trận đấu.

“Trong mỗi trận đấu, tôi chính là người đưa ra quyết định nhân sự, chứ không phải cầu thủ. Tuy nhiên, trước một trận đấu quan trọng như vậy, đôi khi lắng nghe cầu thủ, yêu cầu họ san sẻ trách nhiệm để chuẩn bị cho trận đấu cũng là rất quan trọng. Tôi cần đưa ra những kế hoạch chính xác nhất cho trận đấu căng thẳng này, và đây là lúc tôi cần phải lắng nghe cầu thủ của mình.”

Conte từ trước đến nay vẫn được biết đến với tư cách một HLV có cá tính rất mạnh, sẵn sàng trảm cầu thủ (cựu cầu thủ Chelsea Diego Costa là minh chứng), nhưng việc Conte cầu cứu học trò qua những phát biểu nói trên cho thấy HLV này đang rất lo lắng trước trận lượt về gặp Barcelona.

Barcelona đang được đánh giá cao hơn và có phong độ khá tốt trong thời gian qua. Để chuẩn bị cho trận đấu về vòng 16 đội với Barca, Chelsea đã có chiến thắng 2-1 trước Crystal Palace hồi cuối tuần, qua đó tiếp tục bám đuổi các đối thủ trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh với 4 điểm kém đội đang đứng thứ 4 Liverpool.

Để hạ Barca, Chelsea cần sự hoàn hảo - Bóng Đá

HLV Conte thừa nhận ông không còn sự lựa chọn nào khác ngoài việc tung vào sân đội hình tối ưu trước Barcelona.

Trước trận cầu quan trọng vào đêm nay, HLV Conte đang cân nhắc xếp bộ ba Giroud, Eden Hazard và Willian ra sân ngay từ đầu. Đây cũng là hàng công giúp The Blues đánh bại Crystal Palace cuối tuần trước. Năm 2012, Chelsea từng loại Barca ở bán kết Champions League với tỉ số 2-2 tại Camp Nou.

Phương Thư - BongDa.com.vn - TTVN | 15:31 14/03/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục