De Gea và Man Utd: Vì ta cần có nhau

21:29 Thứ hai 23/04/2018

TinTheThao.com.vnMột mùa giải nữa lại trôi qua và Manchester United vẫn chưa thể trở lại đúng với đẳng cấp của mình như thời còn Sir Alex Ferguson. Nhiều người đang tự hỏi David De Gea có nên ra đi để tìm kiếm vinh quang đúng với thực lực của mình không? Câu trả lời có lẽ là không.

Từ sự hoài nghi...

Sir Alex Ferguson đã nỗ lực tìm kiếm một cái tên đẳng cấp thay thế cho Edwin Van Der Sar trong những năm tháng cuối sự nghiệp. Thời điểm ấy truyền thông đã nghĩ đến hàng loạt cái tên, từ Manuel Neuer cho đến Julio Cesar và cả Joe Hart. Thế nhưng thủ thành được chiến lược gia người Scotland "chọn mặt gửi vàng" lại là David De Gea, cái tên lạ hoắc chỉ mới nổi lên từ U23 Tây Ban Nha và màn trình diễn tạm ổn trong màu áo Atletico Madrid. 

 - Bóng Đá

 De Gea gây thất vọng trong giai đoạn đầu khoác áo M.U. 

Ngay trong trận đấu chính thức đầu tiên của mình cho Man Utd, De Gea đã mắc sai lầm chết người dẫn đến bàn thua không đáng có. Cú sút tưởng chừng như vô hại của Edin Dzeko cũng đủ hạ gục người gác đền trẻ tuổi của Quỷ đỏ. Rất may sau đó De Gea kịp thời trấn tĩnh và thi đấu ổn hơn góp công vào chiến thắng 3-2 của United trước đại kình địch cùng thành phố. 

Thế nhưng đó chỉ là màn dạo đầu cho hàng loạt sự hoài nghi về chuyên môn của De Gea. Các chuyên gia đã cho rằng thủ môn người Tây Ban Nha quá... "mỏng cơm" để có thể thi đấu tại Premier League. Không những thế, cựu thủ môn Atletico Madrid không có chút tiếng nói nào để có thể thống lĩnh hàng thủ như cách Van Der Sar từng làm. Vậy "gã này là ai mà đòi thay thế huyền thoại tại sân Old Trafford?"

...đến vị Thánh trong khung gỗ

Trước khi nghỉ hưu, Sir Alex đã để lại một gia tài rất lớn cho David Moyes và không ai khác đó chính là De Gea. Nhiều người hay nói vui rằng "Thánh Tôn" trưởng thành vượt bậc theo thời gian là hoàn toàn nhờ... hàng thủ của Man Utd. Điều này không phải không có căn cứ, thực tế cho thấy dưới thời của David Moyes hay Louis Van Gaal, De Gea phải bay lượn nhiều hơn và đây là nguyên nhân chính giúp thủ môn 27 tuổi càng ngày càng chắc chắn. 

 - Bóng Đá

 Bây giờ hãy gọi De Gea là "Thánh"!

Đã rất lâu rồi Man Utd mới có một thủ môn làm điểm tựa vững chắc cho các đồng đội phía trên. Sự xuất thần của David De Gea không ít lần cứu Quỷ đỏ thoát khỏi những trận thua. Ở mùa giải năm nay, thủ môn người Tây Ban Nha đã giữ sạch lưới 17 lần sau 35 trận tại Premier League, con số rất ấn tượng giúp anh đang "giành pole" trong cuộc đua Găng tay Vàng với Ederson bên phía Man City.

United muốn tăng lương cho De Gea lên 350.000 bảng/tuần, đối với một thủ môn đây là mức lương hàng "khủng" nhưng trong tình cảnh hiện tại ban lãnh đạo Quỷ đỏ chắc chắn sẽ không tiếc tiền. Đơn giản là vì với những cống hiến của mình, De Gea xứng đáng nhận được sự đãi ngộ tốt hơn. Quan trọng hơn hết động thái này cũng là lời cảnh báo cho Real Madrid nên tránh xa David De Gea và cũng là vì Man Utd và thủ môn người Tây Ban Nha thực sự cần nhau.

Kha Võ - TinTheThao.com.vn - TTVN | 19:25 23/04/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục