De Gea ở lại, Man Utd phải cám ơn một người

14:25 Thứ tư 18/09/2019 | 1

TinTheThao.com.vnBan lãnh đạo Manchester United đã làm mọi cách để giữ chân David De Gea.

Cuối cùng thì David De Gea đã đặt bút ký vào bản hợp đồng mới có thời hạn 4 năm với Manchester United. Mùa giải hiện tại đã là năm cuối cùng trong thoả thuận cũ giữa Quỷ đỏ và thủ thành 28 tuổi, và không ít người lo ngại rằng De Gea từng dự tính rời khỏi Old Trafford vì các cuộc đàm phán đã kéo dài hơn hai năm.

Dù vậy, sau những nỗ lực không ngừng từ ban lãnh đạo Man United, cầu thủ người Tây Ban Nha đã quyết định gắn bó với Quỷ đỏ ít nhất là đến năm 2023. Và nhân vật đứng sau thành công này của câu lạc bộ không ai khác ngoài HLV Ole Gunnar Solskjaer.

Why Ole Gunnar Solskjaer was instrumental in keeping David de Gea at Man Utd - Bóng Đá

 De Gea đã cam kết tương lai của mình.

De Gea cập bến Old Trafford vào năm 2011 bằng bản hợp đồng trị giá 18,9 triệu bảng từ Atletico Madrid. Anh cũng là một trong những di sản cuối cùng và thành công nhất được Sir Alex Ferguson trao lại cho Man United. Hiện tại, De Gea đang thi đấu trong mùa bóng thứ 9 của mình tại Old Trafford, với 102 trận giữ sạch lưới sau 280 lần ra sân tại Premier League.

Những mùa bóng thời hậu Sir Alex, ít ai có thể tưởng tượng được Man United sẽ khủng hoảng như thế nào nếu không có sự xuất sắc đến từ De Gea. Anh là một trong số ít cầu thủ còn trụ lại Old Trafford kể từ năm 2011, quan trọng hơn thủ thành này vẫn giữ được phong độ đỉnh cao của mình, dù những sai lầm có vẻ như đang xuất hiện với tần suất dày đặt hơn.

Sau sự ra đi của Jose Mourinho, De Gea rất quan ngại về tham vọng thực sự của Man United, và khả năng cạnh tranh danh hiệu của Quỷ đỏ khi so sánh với các đội bóng lớn khác. Đặc biệt trong bối cảnh anh đã đánh mất vị trí số 1 trên tuyển Tây Ban Nha vào tay Kepa. Và theo tiết lộ từ Metro, De Gea quyết định ở lại vì anh cảm thấy bản thân mắc nợ Solskjaer.

Why Ole Gunnar Solskjaer was instrumental in keeping David de Gea at Man Utd - Bóng Đá

 Solsa là nhân tố quyết định khiến De Gea ở lại.

Trong giai đoạn khó khăn mà De Gea gặp phải ở mùa trước, hay mới đây là sai lầm trước Crystal Palace, dù nhận về muôn vàn chỉ trích nhưng niềm tin mà Solsa dành cho anh chưa từng có dấu hiệu lung lay. Mặt khác, quyết định trao tấm băng đội trưởng cho De Gea khi Ashley Young vắng mặt ở chuyến du đấu hè vừa qua cũng có tác động lớn đến thủ thành này.

Bên cạnh đó, mức lương mà Quỷ đỏ đề ra cũng khiến De Gea hài lòng, anh cảm thấy xứng đáng và nó phản ánh vị thế của mình tại Man United. Với 375.000 bảng/tuần, De Gea đã trở thành thủ môn hưởng lương cao nhất thế giới. Và đây là lúc De Gea thi đấu với khả năng cao nhất có thể, để đáp lại những gì Quỷ đỏ đã làm để giữ chân mình ở lại.

Huỳnh Phong | 13:00 18/09/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục