De Gea hưởng lợi vì… dốt ngoại ngữ

16:06 Chủ nhật 26/02/2012

Không phải trong hoàn cảnh nào dốt nát cũng là một điều tồi tệ.Đó là những gì mà hậu vệ của Man United, Jonny Evans bộc bạch khi nói về thủ thành David De Gea.

Kể từ khi đầu quân cho đội chủ sân Old Trafford, thủ thành người Tây Ban Nha vẫn chưa nói được một câu tiếng Anh nào tròn trịa. Khả năng nói đã kém cỏi, trình độ nghe của De Gea còn tồi tệ hơn dù đã được các gia sư hàng đầu kèm cặp.

David De Gea- Ảnh Getty

Carlos Tevez của Man City và HLV Fabio Capello cũng từng vấp phải những khó khăn do dốt đặc ngoại ngữ bởi nó gây cản trở cho họ trong việc hiểu đồng đội trong lúc tập luyện cũng như trong giao tiếp thường ngày. Thế nhưng, việc dốt ngoại ngữ đôi lúc lại khiến cho De Gea “nhẹ đầu”.

Theo Jonny Evans việc De Gea dốt ngoại ngữ đã giúp anh tránh khỏi việc phải nghe những chỉ trích từ các CĐV. “Rõ ràng đó là một điều tốt. Cậu ấy cứ đến sân tập và dường như chả điều gì có thể gây tác động tới cậu ấy. De Gea chỉ việc tập trung vào chuyên môn. Bởi cậu ấy không thể đọc hay hiểu những gì đang xảy ra xung quanh”, Evans bộc bạch.

Bên cạnh đó, Evans đánh giá De Gea đang ngày một tiến bộ không ngừng và chơi ổn định hơn. Theo anh, chỉ cần có thêm sự tự tin de Gea sẽ chinh phục tất cả các CĐV Quỷ đỏ trong thời gian tới. “Bây giờ mọi thứ đã ổn định hơn. Rào cản ngôn ngữ đang dần được xóa bỏ. De Gea đã biết nói đùa và không ngại ngùng tham gia vào các buổi chuyện trò rôm rả ở phòng thay đồ. Năng lực của cậu ấy cũng được cải thiện rất nhiều”.

K.Đ | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục