'Để De Ligt dự bị là ý tưởng cần được cân nhắc'

16:22 Chủ nhật 13/10/2019

TinTheThao.com.vnMatthijs de Ligt vẫn đang là sự lựa chọn số 1 trong đội hình tuyển Hà Lan.

Trận ra mắt của Matthijs de Ligt cho đội tuyển quốc Hà Lan trước Bulgaria là một trận đấu đáng quên. Anh chính là người có lỗi trực tiếp trong bàn thua đầu tiên của đội bóng áo cam, gián tiếp dẫn đến việc đội tuyển nước này vắng mặt ở World Cup 2018.

Sau đó có một thời gian De Ligt không được ra sân cho tuyển quốc gia. Nhưng kể từ cuối năm 2017 cho đến nay, trung vệ của Juventus không vắng mặt ở bất cứ trận đấu nào của Cơn lốc màu da cam, cùng Virgil van Dijk trở thành sự lựa chọn số 1 của HLV Ronald Koeman ở hàng phòng ngự.

 De Ligt đã có 19 trận cho tuyển quốc gia ở tuổi 20.

Trong suốt thời gian đó, Matthijs de Ligt góp công lớn trong chuỗi kết quả tích cực của tuyển Hà Lan, họ mới chỉ để thua 4 trận trong một thế trận sát sao, trước các đối thủ cứng cựa. Tuy nhiên cũng phải nói cầu thủ 20 tuổi thường để xảy ra những sai lầm nghiêm trọng, như pha phá bóng lỗi dẫn đến bàn thua trận gặp Bắc Ireland mới đây.

Do đó, cựu hậu vệ Wim Rijsbergen đã góp ý cho đội tuyển của mình, rằng nên trao cơ hội nhiều hơn cho Stefan de Vrij, một trung vệ xuất sắc khác của Hà Lan, đang thể hiện ấn tượng trong màu áo Inter Milan: "Để De Ligt nghỉ ngơi không phải một ý tưởng tệ."

"De Vrij cũng rất xuất sắc, chơi rất chắc chắn, có nhiều kinh nghiệm hơn và tạo ít rủi ro hơn. Nhưng tôi nghĩ Koeman chỉ chọn De Ligt và Van Dijk. Đó là 2 cái tên đầu tiên trong đội hình xuất phát của ông ấy, sau đó mới đến 9 vị trí còn lại."

Màn trình diễn xuất sắc của De Ligt trước SPAL: 

Hoài Thu | 16:00 13/10/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục