Để đánh bại Việt Nam, Thái Lan không chỉ cần Nishino

11:04 Chủ nhật 30/06/2019 | 2

TinTheThao.com.vnNgày hôm qua, Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) đã công bố danh tính của vị HLV trưởng đội tuyển quốc gia, đó là Akira Nishino. Tuy nhiên, khả năng vị chiến lược gia người Nhật Bản đem đến thành công cho “bầy voi chiến” vẫn đang bị nghi ngờ.

Sau thất bại tại King’s Cup 2019, Sirisak Yodyardthai đã tuyên bố từ chức. Chiếc ghế HLV trưởng của đội tuyển Thái Lan vẫn bị bỏ trống. Phải đến ngày hôm qua, FAT mới công bố danh tính của vị thuyền trưởng mới. Với những thành công cùng bóng đá Nhật Bản trong năm 2018,Akira Nishino đã được lựa chọn.

Để đánh bại Việt Nam, Thái Lan không chỉ cần Nishino - Bóng Đá

 Akira Nishino đã trở thành HLV trưởng của đội tuyển Thái Lan.

Trong quá khứ, vị chiến lược gia 64 tuổi từng có 10 năm dẫn dắt Gamba Osaka và giúp đội bóng này giành chức vô địch AFC Champions League vào mùa giải 2007 - 2008. Bản thân ông cũng đạt danh hiệu HLV xuất sắc nhất năm 2008. Tại World Cup 2018, ông đã dẫn dắt đội tuyển Nhật Bản vào đến vòng 1/8, dù phải chạm trán những đối thủ khó chịu ở vòng bảng như Ba Lan, Colombia, Senegal. Đáng tiếc, những “chiến binh samurai xanh” đã gục ngã trước đội tuyển Bỉ, dù đã dẫn trước đến 2 bàn.

Với bản lí lịch ấn tượng, Akira Nishino được kì vọng sẽ giúp đội tuyển Thái Lan vươn tới những thành công, lấy lại vị thế thống trị tại khu vực Đông Nam Á và thi đấu tốt tại vòng loại World Cup 2022. Tuy nhiên, để làm được điều đó, Liên đoàn bóng đá Thái Lan không nên trông chờ quá nhiều vào vị chiến lược gia 64 tuổi. Họ cần phải xây dựng 1 đội ngũ huấn luyện, các nhân viên đủ khả năng chăm sóc các cầu thủ về mọi mặt, như sức khỏe, tâm lý…

Nhìn lại quãng thời gian trước đây, khi Kiatisuk Senamuang đưa đội tuyển Thái Lan lọt vào vòng loại thứ 3 World Cup 2018, trong tay “Zico Thái” có hẳn 1 đội ngũ trợ lý để giúp ông dễ dàng giải quyết mọi vấn đề. Bây giờ, họ cũng có thể học hỏi từ Việt Nam. Những chiến tích vang dội trong thời gian qua đã ghi đậm dấu ấn của HLV Park Hang-seo, tuy nhiên, sẽ thật là thiếu sót nếu bỏ qua vai trò của các trợ lý đến từ Hàn Quốc, hay các bác sĩ của trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia. Ngay cả vị trợ lý ngôn ngữ cũng phải được chọn lọc kĩ càng để có thể truyền đạt được ý tưởng, tinh thần của thầy Park đến với các học trò.

Để đánh bại Việt Nam, Thái Lan không chỉ cần Nishino - Bóng Đá

 Tuy nhiên, ông sẽ thất bại nếu không có những trợ lý đủ tốt như người đồng nghiệp Park Hang-seo ở đội tuyển Việt Nam.

Bóng đá Thái Lan từng sở hữu nhiều vị HLV nổi tiếng thế giới như Peter Reid, Bryan Robson, Milovan Rajevac…nhưng tất cả đều thất bại. Có nhiều lí do dẫn đến sự thật đau lòng ấy nhưng nguyên nhân chính vẫn là trong tay họ không có những trợ lý đủ tốt. Dần dần, họ cảm thấy bị cô lập. Việc Milovan Rajevac bị các học trò “làm phản” ở Asian Cup 2019 đã cho thấy điều đó. Ngay cả Sirisak Yodyardthai cũng không thể làm tốt hơn, mặc dù ông là người Thái.

Phía trước Akira Nishino sẽ là những thử thách rất lớn. Tuy nhiên, nếu Liên đoàn bóng đá Thái Lan tiếp tục đi theo những sai lầm như trước đây, họ sẽ tiếp tục gặp thất bại. Đã đến lúc FAT nên nhìn sang Việt Nam để học hỏi và từ đó tiếp tục vươn tới thành công.

Faro | 10:20 30/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục