Để có phong độ đỉnh cao, Messi từng đi... cai nghiện

10:02 Thứ sáu 12/10/2018

TinTheThao.com.vnLionel Messi từ lâu đã là ngôi sao số một tại Barcelona. Để có được ngày hôm nay, M10 từng phải cai nghiện thứ này.

Ở Barcelona hiện tại, Lionel Messi vẫn là ngôi sao sáng giá nhất của CLB. Anh vẫn giữ được phong độ ổn định và là đầu tàu của tập thể. Một trong những bí quyết tạo nên sự thành công của M10 là khâu ăn uống. Nhưng để có được nhận thức về ẩm thực tốt cho sức khoẻ như hiện nay thì Leo đã trải qua chuỗi ngày ăn uống vô tội vạ.

Té ngửa với thói quen ăn uống của Messi - Bóng Đá

 Messi từng nghiện Coca nặng.

Hồi thiếu niên, Messi cũng như bao nhiêu cậu nhóc trạc tuổi. Anh rất mê đồ uống có ga và thức ăn nhanh. Hầu như mỗi ngày, siêu sao người Argentina đều phải mua và ăn cho bằng được món Milanesa. Đây là thức ăn nhanh bình dân tại quê hương của điệu nhảy Tango.

Chiếc bánh này được làm từ rất nhiều tinh bột và thịt bò vụn nên ăn vào sẽ tích trữ mỡ thừa. Với thói quen ăn vô tội vạ của mình, M10 từng bị HLV Pep Guardiola khiển trách. Theo lời kể của HLV Hans Backe thì ở mùa giải 2008/09, chính M10 đã làm gián đoạn buổi chỉ đạo của thầy Pep vì anh muốn uống một lon Coca.

Dù bị HLV không chấp nhận nhưng anh vẫn cương quyết chạy đi lấy Coca mà uống cho bằng được. Hầu như trong giai đoạn đó, Messi nghiện thức anh nhanh và nước uống có ga rất nặng. Nhưng cuối cùng, theo lời khuyên của Guardiola và bộ phận dinh dưỡng tại Barca, anh đã chịu thay đổi thói quen ăn uống của mình.

Sau World Cup trên đất Brazil năm 2014, Messi đã làm việc với chuyên gia ẩm thực mới và giảm được 3kg. Cho đến bây giờ, anh luôn duy trì cân nặng 67kg để có thể chạy nhanh hơn trên sân.

Trang Ý | 09:05 12/10/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục