Để có ngày hôm nay, Chelsea cần cảm ơn Sven-Goran Eriksson

18:34 Chủ nhật 13/10/2019

TinTheThao.com.vnMột câu chuyện mang tính lịch sử ở thủ đô London đã được huấn luyện viên kỳ cựu Sven-Goran Eriksson tiết lộ...

Mùa hè năm 2003, vị tỷ phú Roman Abramovich đã mua lại Chelsea với mức giá chỉ 140 triệu bảng. Trên thực tế, người đàn ông mang quốc tịch Nga từng nhắm tới nhiều đội bóng có tiềm năng, mặc dù cuối cùng ông chọn đại diện phía tây London và phần còn lại đã là lịch sử như chúng ta biết.

Theo tiết lộ từ huấn luyện viên Sven-Goran Eriksson, trước khi hoàn thành thương vụ Chelsea, cánh tay phải của tỷ phú Abramovich đã gọi cho ông để hỏi về lựa chọn ở thủ London (Tottenham Hotspur hay Chelsea), và ông nói với người này (theo Football Planet): "Ông ấy (Abramovich)muốn làm gì?...

Gã này cho biết là ông ấy muốn giành được chiến thắng. Tôi trả lời, 'vậy thì hãy xúc tiến việc mua lại Chelsea đi, vì bạn chỉ phải thay nửa đội hình của họ. Trong khi nếu mua Tottenham Hotspur thì bạn cần thay luôn cả đội hình đấy'."

‘Abramovich always gets it right’ - Bóng Đá

 Abramovich mua lại Chelsea và biến họ thành một thế lực hùng mạnh.

Trong 16 năm qua, Tottenham giành được 1 danh hiệu duy nhất nhưng, đó chỉ là League Cup nhỏ bé (2007/08). Trong khi Chelsea cùng với Man Utd là hai đại diện vô địch Premier League nhiều nhất (5 lần), chưa kể việc The Blues cũng đăng quang Champions League 2011/12.

Nói như vậy để chúng ta phần nào hiểu được rằng, Abramovich đã thay đổi lịch sử bóng đá ở London. Và nếu người Chelsea muốn cảm ơn trước tiên họ cần gửi điều tốt đẹp đến cựu thuyền trưởng đội tuyển Philippines vì những lời khuyên của ông dành cho chủ sở hữu người Nga trong quá khứ.

Cesar Azpilicueta tại Chelsea:

Trung Quân | 17:15 13/10/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục