Để chiêu mộ Griezmann, Barcelona phải bán đi bao nhiêu ngôi sao?

11:36 Thứ bảy 10/03/2018

TinTheThao.com.vnSau Ousmane Dembele và Philippe Coutinho, Antoine Griezmann nhiều khả năng sẽ trở thành bản hợp đồng bom tấn của Barcelona ở kỳ chuyển nhượng Hè sắp tới.

Tại Barcelona, câu chuyện tái thiết đội hình đã không còn điều xa lạ, khi mà thế hệ vàng của những Lionel Messi, Andres Iniesta hay Sergio Busquets đã rất gần ngày lùi về phía sau ánh đèn sân khấu. Hè 2017, Barca trở thành tâm điểm trên thị trường chuyển nhượng ở cả chiều đến và chiều đi. Họ để mất ‘người thừa kế’ của Lionel Messi là Neymar vào tay đội bóng nhà giàu nước Pháp Paris Saint Germain và đưa về tài năng trẻ Ousmane Dembele với mức giá ‘cắt cổ’.

Để chiêu mộ Griezmann, Barcelona phải bán đi bao nhiêu ngôi sao? - Bóng Đá

 

Khi Dembele vẫn chưa thực sự hòa nhập với cuộc sống cả trong và ngoài sân cỏ tại thủ phủ xứ Catalan, ban lãnh đạo được lĩnh xướng bởi Josep Bartomeu tiếp tục khiến làng túc cầu ‘chao đảo’ với thương vụ mang tên Philippe Coutinho. Bất chấp việc tiền vệ người Brazil không thể ra sân tại đấu trường Champions League, anh vẫn được xem là một sự bổ sung chất lượng và đáng tiền đối với Barcelona trong giai đoạn nước rút quan trọng.

Mới đây nhất, nhiều nguồn tin thân cận cho hay Barca đã đạt được thỏa thuận chiêu mộ sao trẻ người Brazil, Arthur Melo, hay ‘Iniesta đệ nhị’. Về cơ bản, Barca và Gremio đã đi đến thống nhất về việc để Arthur cập bến Camp Nou trong kỳ chuyển nhượng Đông 2019 với mức giá rơi vào khoảng 30 triệu euro.

Và dĩ nhiên chưa dừng ở đó, Barcelona còn muốn xây dựng một ‘giải ngân hà’ cho riêng mình với tham vọng sở hữu Antoine Griezmann, chân sút đang thi đấu với phong độ cao trong màu áo Atletico Madrid. Ngay từ kỳ chuyển nhượng Hè năm ngoái, nhà cựu vương Châu Âu đã có ý định chiêu mộ Griezmann song đây trở thành nhiệm vụ bất khả thi khi Atletico mong muốn nhận được khoản phí không thấp hơn 200 triệu euro.

Lúc này, mọi thứ đã thay đổi theo chiều hướng có lợi cho tham vọng của Barcelona, khi mức phí giải phóng hợp đồng của Griezmann được hạ thấp xuống còn 100 triệu euro. Tuy nhiên, để có thể chiêu mộ ngôi sao người Pháp, Barca vẫn cần phải bán đi không ít các cầu thủ hiện có. Theo tờ MARCA, Gã khổng lồ xứ Catalan sẽ phải để ít nhất 3 cái tên ra đi để có thể đưa Griezmann về Camp Nou.

Để chiêu mộ Griezmann, Barcelona phải bán đi bao nhiêu ngôi sao? - Bóng Đá

 

Nếu tính cả mức phí phải bỏ ra để mua đứt Griezmann, Barca tổng cộng đã tiêu tốn đến 436 triệu euro trong 3 kỳ chuyển nhượng. Ở chiều ngược lại, họ thu về 236 triệu euro từ thương vụ Neymar, Cristian Tello và Mascherano, bên cạnh khoản phí 120 triệu euro có sẵn dành cho việc gia cố đội hình. Từ đó, Blaugrana cần phải thu về thêm 80 triệu euro để cân bằng nguồn ngân sách, chính xác từ việc bán đi các cầu thủ hiện có.

Rafinha được xem là cái tên dễ đoán nhất trong danh sách ‘thanh lý’ của Barcelona. Tuyển thủ Brazil hiện đang thi đấu cho Inter Milan dưới dạng hợp đồng cho mượn và nếu suôn sẻ, Barca có thể thu lại khoảng 35 triệu euro chiếu theo điều khoản mua đứt được thống nhất giữa 2 bên trong bản hợp đồng cho mượn hiện tại.

Nếu Griezmann thực sự cập bến Camp Nou, không gian trên hàng công Barcelona sẽ trở nên chật chội hơn nhiều phần, điều khiến Paco Alcacer đối mặt nguy cơ ‘bật bãi’ chỉ sau 2 mùa giải gắn bó. Còn lại, Denis Suarez, Arda Turan (cho mượn), Andre Gomes hay Aleix Vidal cũng đều đang nắm giữ khả năng phải ra đi bởi họ gần như không có chỗ đứng trong đội hình toàn các hảo thủ của Blaugrana.  

Tsunami - BongDa.com.vn - TTVN | 11:15 10/03/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục