De Bruyne trở lại hoàn hảo, Pep có được cứu ở hai ải khó nhằn sắp tới?

17:04 Thứ hai 15/04/2019

TinTheThao.com.vnHành trình bảo vệ ngôi vương tại Premier League của Man City nhiều khả năng phụ thuộc vào hai trận đấu gặp Tottenham và Man Utd sắp tới.

Đêm qua, Man City đã không phạm sai lầm nào để kiếm trọn 3 điểm trước đối thủ vô cùng khó chịu Crystal Palace. Đây là trận đấu mà Raheem Sterling và Kevin De Bruyne đã chơi tuyệt vời và góp công trực tiếp vào cả 3 bàn thắng của Man City.

De Bruyne trở lại hoàn hảo, Pep có được cứu ở hai ải khó nhằn sắp tới? - Bóng Đá

 De Bruyne trở lại giúp Pep có nhiều hơn những phương án tấn công. 

Ở bàn đầu tiên, người ta đã thấy lại đường chuyền dọn cỗ mang thương hiệu của De Bruyne. Pha dứt điểm lạnh lùng sau đó của Sterling cũng chứng minh anh đã cải thiện được khả năng săn bàn dưới sự chỉ dẫn của Pep Guardiola. Trong pha lập công thứ hai, Sterling đã chọn vị trí tuyệt vời để có tình huống đệm lòng nhạy cảm để giải tỏa sức ép cho Man City. Cuối cùng, ở những phút bù giờ, De Bruyne đã có một cú đúp kiến tạo khi tạo cơ hội để Gabriel Jesus ấn định tỉ số 3-1. 

Trong bối cảnh Sergio Aguero đang bị chững lại, Sterling trở thành mũi nhọn quan trọng nhất của Man City. Thực tế mùa này, Sterling cũng đã cải thiện mình rất nhiều khi ghi được tới 17 bàn kèm theo đó 9 kiến tạo. Tuy nhiên, điểm nhấn nổi bật nhất của The Citizens trong đêm qua chính là sự trở lại của De Bruyne. 

Thống kê cho thấy, anh thực hiện thành công 90% đường chuyền, 23/27 số đường chuyền thành công khi ở một phần ba sân đối phương, 5/6 lần tắc bóng tốt, 5 lần giành lại bóng và quan trọng nhất là có 2 kiến tạo. Không nhiều người để ý nhưng phải mất 336 ngày, De Bruyne mới có lại một lần kiến tạo tại Premier League. Như vậy, có De Bruyne, Man City chơi tốt hơn trong việc áp sát tầm cao và bản thân anh cũng là một ngòi nổ không kém cạnh Sterling. 

De Bruyne trở lại hoàn hảo, Pep có được cứu ở hai ải khó nhằn sắp tới? - Bóng Đá

 Man City vẫn đang băng băng về đích. 

Chấn thương đã lấy đi của tiền vệ người Bỉ gần như cả mùa giải này. May thay, anh đã trở lại khá kịp lúc. Trước mắt Man City là ba trận đấu cực kì cam go với Tottenham (2 lần) và Man Utd. Champions League hay Premier League đều đang nằm trong tầm tay của đội chủ sân Etihad. 

Xét về tương quan lực lượng, Man City đang nhỉnh hơn Tottenham. So với trận lượt đi, Gà trống mất Dele Alli và Harry Kane vì chấn thương. Việc ngăn chặn ngòi nổ Son Heung Min xem chừng đơn giản hơn nhiều so với cách đây một tuần. Trong khi đó, tuần trăng mật của Solsa đã kết thúc, Man Utd phải nỗ lực 200% kèm theo một chút may mắn mới có cơ hội cầm hòa được đối thủ cùng thành phố. 

Những pha bóng hay của De Bruyne: 

Ngọa Long | 10:05 15/04/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục