De Bruyne: Trái tim đưa Man City đến chức vô địch

16:25 Thứ ba 17/04/2018

TinTheThao.com.vnSở hữu dàn sao thượng thặng trải đều trên cả 3 tuyến, tuy nhiên dàn sao đó chỉ chơi ăn ý dưới sự "chỉ đạo" của nhạc trưởng Kevin De Bruyne.

“Cậu ấy có thể làm mọi thứ trên sân,” Pep Guardiola nói về cầu thủ quan trọng nhất của mình trên Sky Sports vào khoảng tháng 12 – Kevin de Bruyne. Tiền vệ người Bỉ bắt đầu một mùa bóng tuyệt vời, giúp Man City giành 14 chiến thắng trong 15 trận đầu tiên của mùa giải, ở một vị trí mới ngay trung tâm hàng tiền vệ.

Di chuyển một cầu thủ có phẩm chất tấn công như De Bruyne xa khung thành của đối phương hơn là quyết định táo bạo của Pep Guardiola. Nhưng ngay sau đó ông đã nhận được “trái ngọt”, De Bruyne ghi được 4 bàn thắng và 9 lần kiến tạo vào thời điểm đó – nhiều hơn bất kỳ cẩu thủ nào ở giải đấu.

 - Bóng Đá

 De Bruyne xứng đáng là tiền vệ xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh.

Con số này ngày càng tăng. Kết hợp với David Silva và Fernandinho ở giữa sân, De Bruyne làm mọi việc, giống như Pep nói. Anh ấy tham gia phòng ngự, điều tiết trận đấu, kiến tạo cơ hội và sẵn sàng lao lên kết liễu đối phương. Trung bình De Bruyne chạm bóng hơn 100 lần mỗi trận. Lối chơi tấn công của Man City hiện tại đều qua đôi chân của tiền vệ người Bỉ. Anh quyết định tốc độ của mỗi pha len bóng và tìm ra phương án nhanh nhất để tạo cơ hội ghi bàn.

De Bruyne được xem như kiến trúc sư của Man City. Với tầm nhìn và sự sáng tạo của mình, tiền vệ này luôn đặt các tiền đạo ở vị trí thuận lợi nhất. Sergio Aguero, Raheem Sterling, Leroy Sane và Gabriel Jesus đã ghi được 57 bàn ở Premier League. De Bruyne đóng góp 15 đường kiến tạo và tạo ra 103 cơ hội ghi bàn, nhiều nhất ở Ngoại hạng Anh mùa này.

 - Bóng Đá

Anh là mẫu cầu thủ toàn năng. 

“Tôi may mắn vì hầu hết các bàn thắng đến từ sự giúp đỡ của cậu ấy. Đối với tôi, De Bruyne thực sự là một cầu thủ đặc biệt,” Aguero phát biểu hồi tháng Hai. Leroy Sane nói thêm: “Một cầu thủ không thể tin được với các anh ấy chơi, cách anh ấy sút bóng và làm thế nào để anh ấy chuyền bóng.”

De Bruyne cho thấy sức bền tuyệt vời kết hợp với kỹ thuật cá nhân ưu việt của mình. Cầu thủ 26 tuổi này đá chính tất cả ngoại trừ một trong 33 trận tại Premier League cùng Man City. Theo dữ liệu theo dõi, De Bruyne di chuyển tổng cộng 361 km ở mùa giải năm nay, nhiều nhất trong đội hình Man City và chỉ có 8 cầu thủ khác ở giải đấu này chạy nhiều hơn anh.

Mohamed Salah có một mùa giải phi thường cùng Liverpool, nhưng có lẽ De Bruyne mới xứng đáng với danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất mùa bởi anh ấy được xem như “nhịp tim” của Man City, giúp đội bóng này vô địch Premier League mùa này một cách tuyệt đối.

Endo - Bongda.com.vn - TTVN | 15:57 17/04/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục