De Bruyne lập cú đúp kiến tạo, Bỉ nhẹ nhàng hạ gục Estonia

04:55 Thứ bảy 10/06/2017

TinTheThao.com.vnKhông có nhiều bàn thắng được ghi như trong trận lượt đi, nhưng Bỉ đã chơi một trận đấu hoàn toàn áp đảo trước đội chủ nhà.

Ra sân với đội hình 3-4-3, thiếu vắng Eden Hazard nhưng đội hình của Bỉ hoàn toàn vượt trội so với Estonia. Trên hàng công, Kevin De Bruyne và Dries Mertens đảm nhiệm rất tốt vai trò chạy cánh, hỗ trợ tối đa cho Romelu Lukaku bên trong.

Estonia hoàn toàn chịu trận trước sự lấn lướt của tuyển Bỉ, những người thi triển quá tốt sơ đồ 3-4-3 mà HLV Roberto Martinez đề ra. Estonia gần như không sút được một lần nào trong cả hiệp một, diễn biến của trận đấu cũng diễn ra đa phần trên nửa sân của Estonia.

De Bruyne lập cú đúp kiến tạo, Bỉ nhẹ nhàng hạ gục Estonia - Bóng Đá

 Mertens mở tỷ số ở phút 31. Ảnh: Daily Mail.

Phút 31, sau nhiều lần ép sân không thành, Bỉ đã có bàn thắng mở tỷ số. Kevin De Bruyne nhận bóng từ cánh phải rồi tạt khó chịu vào bên trong. Bóng đi lập bập khiến thủ thành Aksalu đỡ bóng không hiệu quả, Dries Mertens chớp thời cơ cực nhanh đưa bóng vào lưới trống dễ dàng.

Thế trận ngày càng khó khăn hơn cho Estonia khi họ bị mất người ở phút 44, Dmitrijev vào bóng quá thô với Axel Witsel và trọng tài đã không ngần ngại rút ra tấm thẻ đỏ trực tiếp cho cầu thủ đội nhà.

Thi đấu mờ nhạt ngay từ đầu, cộng thêm việc thiếu người, Estonia chỉ còn biết chịu trận trước Bỉ. Diễn biến trong hiệp hai như một buổi tập sút của đoàn quân áo đỏ, các ngôi sao Bỉ thực hiện đến 20 cú sút, trong đó có 12 lần trúng đích để thử tài của thủ môn Aksalu.

De Bruyne lập cú đúp kiến tạo, Bỉ nhẹ nhàng hạ gục Estonia - Bóng Đá

 Estonia thiếu người từ cuối hiệp một. Ảnh: Daily Mail.

Aksalu cũng là điểm sáng duy nhất trong đội hình của Estonia, anh đã xuất sắc cản phá những tình huống dứt điểm khó từ Lukaku, De Bruyne, Mertens, Alderweireld, Witsel trong khi các đồng đội đã hoàn toàn bất lực trước lối chơi áp đảo từ đội khách.

Bỉ kiểm soát bóng lên đến 71% và thực hiện 11 lần phạt góc trong cả trận, tuy nhiên đến phút 80, họ vẫn chưa có thêm bàn thắng nào để thiết lập kết quả an toàn trước Estonia. Nhưng điều này cũng không quá quan trọng, bởi Estonia gần như vô hại trong trận đấu này, họ chỉ có vỏn vẹn 2 cú sút nhưng đều không trúng đích, một ngày làm việc thảnh thơi của Thibaut Courtois.

Đến phút 86, một lần nữa De Bruyne tỏa sáng với pha chọc khi vừa tầm băng lên của Nacer Chadli. Ngôi sao đang khoác áo West Brom tung cú sút chìm hiểm hóc, đánh bại hoàn toàn Aksalu, ấn định tỷ số cho Bỉ.

De Bruyne lập cú đúp kiến tạo, Bỉ nhẹ nhàng hạ gục Estonia - Bóng Đá

 De Bruyne hoàn tất cú đúp kiến tạo. Ảnh: Daily Mail.

Với chiến thắng này, Bỉ tiếp tục giữ vững ngôi đầu tại bảng H khu vực châu Âu, tiến gần hơn đến tấm vé dự World Cup năm sau. Về phần Estonia, họ gần như không còn cơ hội nào để tạo nên điều kỳ diệu trong bảng đấu này.

Video trận đấu giữa Bỉ và Estonia

Tỷ số chung cuộc: Estonia 0-2 Bỉ

Ghi bàn: Mertens (31), Chadli (86)

Đội hình ra sân:

Estonia: Aksalu, Teniste, Klavan, Baranov, Mets, Pikk, Zenjov, Dmitrijev, Kait, Luts, Vassiljev

Bỉ: Courtois, Alderweireld, Kompany, Vertonghen, Chadli, Fellaini, Witsel, Carrasco, De Bruyne, R Lukaku, Mertens

Hoàng Tâm - Thể Thao Việt Nam | 04:20 10/06/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục