Đè bẹp Wolfsburg 6-1, Bayern lập kỷ lục mới

00:52 Chủ nhật 09/03/2014

Tối 8-3, Bayern Munich đã xuất sắc lội ngược dòng đè bẹp Wolfsburg với tỉ số đậm 6-1 trên sân khách ở vòng 24 Bundesliga. Chiến thắng này giúp Bayern Munich lập kỷ lục mới tại Bundesliga với 16 trận thắng liên tiếp.

Niềm vui của các cầu thủ Bayern Munich sau khi ghi bàn vào lưới Wolfsburg - Ảnh: Reuters

Wolfsburg đã khởi đầu trận đấu với Bayern Munich rất tốt với bàn thắng vươn lên dẫn trước ở phút 17. Tác giả bàn mở tỉ số cho Wolfsburg là hậu vệ Naldo với một pha lao người đệm bóng cận thành sau quả tạt bên cánh trái của Kevin De Bruyne.

Bàn thắng của Naldo không những không khiến Bayern Munich lúng túng mà trái lại càng khiến các học trò HLV Pep Guardiola thi đấu quyết tâm hơn. Những phút sau đó, bóng hầu như chỉ lăn bên phần sân của Wolfsburg. Và với một thế trận hoàn toàn áp đảo, Bayern Munich cũng chẳng phải chờ đợi lâu để có bàn gỡ.

Phút 26, từ quả phạt góc bên cánh trái, trung vệ Dante đã có hai pha dứt điểm rất nguy hiểm. Mặc dù hậu vệ Wolfsburg đã chặn được cả 2 cú dứt điểm của Dante và Boateng, nhưng từ tình huống bóng bật ra, Xherdan Shaqiri đã có mặt đệm bóng hạ thủ môn Benaglio, quân bình tỉ số 1-1 cho Bayern Munich.

Sau bàn thắng, Bayern Munich tiếp tục tấn công và tạo sức ép lớn lên khung thành đội chủ nhà. Tuy nhiên, phải đến hiệp 2 các học trò HLV Pep Guardiola mới có bàn thắng thứ 2.

Phút 63, từ pha lên bóng ở trung lộ, Thiago Alcantara đã có đường chọc khe xé toang hàng phòng ngự Wolfsburg cho Thomas Mueller thoát xuống. Thủ môn Benaglio băng ra cản phá, Thomas Mueller bứt tốc độ vượt qua rồi nhẹ nhàng đưa bóng vào lưới trống, nâng tỉ số lên 2-1 cho đội khách.

Bị dẫn bàn, Wolfsburg dồn đội hình lên tấn công và đã dính đòn phản công của "Hùm xám". Trong vòng 14 phút từ 66 đến 80, Mario Mandzukic (66', 80'), Franck Ribery (71')và Thomas Mueller (78') đã dễ dàng ghi thêm 4 bàn thắng nữa để khép lại chiến thắng đậm như một ván tennis (6-1) cho Bayern Munich.

Thắng trận này, Bayern Munich đã thiếp lập kỷ lục mới tại Bundesliga với 16 trận thắng liên tiếp - vượt qua kỷ lục cũ do họ lập vào năm 2005 một trận. Ngoài ra, chiến thắng này cũng là bước chạy đà hoàn hảo của "Hùm xám" nhằm chuẩn bị cho trận lượt về vòng 1/16 Champions League với Arsenal trên nhà vào giữa tuần sau (lượt đi Bayern Munich thắng 2-0).

Đội hình:

Wolfsburg:
1 Diego Benaglio 2 Patrick Ochs 25 Naldo 31 Robin Knoche 34 Ricardo Rodriguez 6 Slobodan Medojevic 7 Daniel Caligiuri 9 Ivan Perisic 14 Kevin De Bruyne 27 Maximilian Arnold 12 Bas Dost.

Bayern: 1 Manuel Neuer 4 Dante Bonfims 13 Rafinha 17 Jerome Boateng 21 Philipp Lahm 27 David Alaba 7 Franck Ribery 10 Arjen Robben 11 Xherdan Shaqiri 39 Toni Kroos 25 Thomas Muller.

T.Vĩ | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục