Đè bẹp Thái Lan, bóng chuyền Việt Nam có giành nổi HCV SEA Games 29?

13:08 Thứ tư 02/08/2017 | 4

TinTheThao.com.vnTại giải bóng chuyền nam vô địch châu Á vừa qua ở Indonesia, Việt Nam đã xuất sắc đánh bại Thái Lan sau 5 ván nghẹt thở.

_vc_7548_a1_WWTQ

 Việt Nam đối diện với thế lực mới Indonesia ở SEA Games 29. Ảnh: Internet.

Thắng Thái Lan là một tín hiệu đáng mừng, bởi đây sẽ là một trong những đối thủ trực tiếp với bóng chuyền Việt Nam ở SEA Games 29 cuối tháng này. Dẫu vậy, một trở ngại lớn đang đến với Ngô Văn Kiều, Từ Thanh Thuận, Hoàng Văn Phương và đồng đội khi chủ nhà Indonesia đã nổi lên rất thuyết phục.

Tuy vậy, theo ông Hưng và trợ lý Lê Hồng Hảo, qua giải đấu này cho thấy sự tiến bộ của đội Indonesia là điều đáng lưu tâm nhất. Sau khoảng 5 - 6 năm tập trung thay đổi lực lượng, thế hệ trẻ của Indonesia vừa trình làng đã rất tiến bộ cả về sức mạnh lẫn lối chơi.

Có thể thấy nếu như Thái Lan và Việt Nam vẫn còn theo hướng chuyền bóng cao và tấn công mạnh thì Indonesia đã chuyển qua lối đánh phù hợp hơn với vóc dáng người châu Á như đánh tốc độ, di chuyển nhanh có biến hóa và đã gặt hái thành công ban đầu với việc vào bán kết giải châu Á lần này.

Vượt Thái Lan ở giải châu Á nhưng nếu gặp lại đội bóng này ở SEA Games 29 sẽ là một bài toán khác cho thầy trò HLV Phùng Công Hưng.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 13:05 02/08/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục