Đè bẹp Mavericks, Cavaliers giữ chắc ngôi đầu miền Đông

18:27 Thứ bảy 26/11/2016

TinTheThao.com.vnTrên sân nhà Quicken Loans Arena, Cleveland Cavaliers dễ dàng đè bẹp Dallas Mavericks với tỷ số 128-90 để tiếp tục giữ chắc ngôi đầu bảng xếp hạng NBA khu vực miền Đông.

NBA-1

 Cleveland Cavaliers (áo vàng) giành chiến thắng áp đảo trước Dallas Mavericks. Ảnh: NBA.

Cleveland Cavaliers nhanh chóng cho thấy sự vượt trội trước các vị khách Dallas Mavericks. 3 tình huống ba điểm chuẩn xác đưa đội chủ nhà vượt lên dẫn 9-6. Hàng phòng ngự Mavericks rõ ràng tỏ ra lúng túng trước các pha đột phá của LeBron James. Sự xuất sắc của tiền vệ khoác áo số 23 là tiền đề để các đồng đội tiếp tục tỏa sáng. Trong khi đó đội khách tỏ ra hoàn toàn lạc nhịp. Họ bất lực trong phòng ngự và vội vàng trong tấn công. Khoảng cách ngày càng được kéo dãn trước khi kết thúc hiệp đấu đầu tiên với tỷ số 36-16.

Thế trận không có nhiều biến chuyển ở phần lớn thời gian hiệp hai. Cavaliers sử dụng nhiều tình huống bắn ba điểm hơn. Độ chuẩn xác không phải là quá cao nhưng so với Mavericks vẫn là một khác biệt khổng lồ, 5 thành công trên 15 lần ném trong khi đối thủ chỉ là 1/7. Rõ ràng áp lực tâm lý đè nặng lên vai các cầu thủ đội khách. Nỗ lực phòng thủ áp sát nhằm vô hiệu hóa những tình huống đột phá của James cũng không hiệu quả như mong đợi. Có lúc khoảng cách được đội chủ nhà nâng lên thành 40 điểm 68-28 sau tình huống ném ba điểm tuyệt đẹp của Kevin Love. Những điều chỉnh của HLV Rick Carlisle chỉ giúp đội khách rút ngắn tỷ số xuống còn 38-72 khi tiếng còi hết hiệp vang lên.

Không dễ dàng chấp nhận thất bại, Dallas Mavericks quyết tìm hy vọng ở các tình huống ba điểm. Nhưng áp lực phòng thủ từ đội chủ nhà khiến cho các tình huống 'bắn xa' thất bại thảm hại trong hiệp ba (1 thành công sau 13 lần ném). Trong khi đó, Cleveland Cavaliers vẫn đạt hiệu quả tương đối trong các tình huống tấn công. Love vẫn ổn định ở các tình huống ba điểm, James vẫn xuất sắc trong đột phá. Cavaliers kết thúc hiệp thứ ba với khoảng cách 41 điểm 96-55.

Có vẻ cảm thấy kết quả đã an bài, cả hai đội đều thi đấu khá thoải mái ở hiệp cuối. Chris Andersen úp rổ thành công nâng khoảng cách lên thành 45 điểm 110-65. Những pha thẩy bóng của Dwight Powell đem tỷ số rút ngắn xuống còn 78-112. Tuy thế đó là tất cả những gì Dallas Mavericks có thể làm được. Chung cuộc Cavaliers giành chiến thắng 128-90. Kết quả này giúp đội chủ sân Quicken Loans Arena tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng xếp hạng NBA miền Đông. Trong khi đó, Mavericks vẫn tiếp tục chìm sâu dưới đáy bảng xếp hạng khu vực miền Tây.

NBA-2

 Love (số 0)  và James có màn trình diễn ấn tượng trước Dallas Mavericks. Ảnh: NBA.

Kevin Love với 27 điểm, 4 kiến tạo, 10 bắt bóng bật bảng là ngôi sao ở trận này. Bên phần sân đối diện, Dirk Nowitzki với 15 điểm cá nhân, 3 kiến tạo, 6 bắt bóng bật bảng là cầu thủ nổi bật nhất.

NBA-10

 

NBA-11

 Bảng xếp hạng NBA miền Tây.

NBA-12

 Bảng xếp hạng NBA miền Đông.

Vô Danh - Thể thao Việt Nam | 18:25 26/11/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục