Đè bẹp Đà Nẵng, Hà Nội tái lập thế dẫn đầu

21:34 Thứ bảy 23/06/2018

TinTheThao.com.vnGiành chiến thắng đậm với tỷ số 5-2 trước Đà Nẵng, CLB Hà Nội đã tái lập khoảng cách với đội đứng thứ hai là QUảng Ninh lên con số 13 điểm.

Sau thất bại nặng nề 5-2 trước Sài Gòn FC ở vòng 14, CLB Hà Nội FC trở về sân nhà Hàng Đẫy với quyết tâm lấy lại toàn bộ những gì đã mất.

Nhập cuộc với tinh thần cao, đội bóng thủ đô nhanh chóng triển khai thế trận tấn công áp đảo. Tuy nhiên, đội khách SHB Đà Nẵng không phải là một đối thủ dễ bắt nạt. Ngay sau những phút đầu chệch nhịp, đội bóng song Hàn bất ngờ có bàn thắng mở tỷ số từ một tình huống phản công nhanh.

 - Bóng Đá

 Hà Nội tấn công áp đảo trong hiệp 1.

Phút thứ 9 của trận đấu, từ quả tạt bên phía cánh phải, Viết Thắng đã bật cao đánh đầu đẳng cấp, hạ gục thủ thành Phí Minh Long. Lỗi dẫn đến bàn thua của Hà Nội thuộc về trung vệ Đỗ Duy Mạnh khi đã chọn vị trí và kèm người không tốt.

Nhận bàn thua bất ngờ, Hà Nội đồ dồn lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Ở những phút tiếp theo của trận đấu, người hâm mộ đã được chứng kiến sự quay trở lại mạnh mẽ của đội chủ sân Hàng Đẫy khi liên tục chơi ép sân, buộc Đà Nẵng phải lùi về phòng ngự.

Những cố gắng của đội bóng thủ đô đã được đến đáp. Sau 15 phút làm mưa làm gió trước khung thành đối thủ, phút 24, Văn Quyết tạt bóng vào vòng cấm từ phía cánh trái và Ngân Văn Đại băng vào đầy dũng mãnh, đánh đầu san bằng tỷ số 1-1 cho Hà Nội. Pha lập công của cầu thủ mang áo số 29 đã nâng tổng số bàn thắng của đội đầu bảng lên con số 39.

Ngay lập tức, SHB Đà Nẵng có câu trả lời khi tái lập khoảng cách 1 bàn. Chỉ 4 phút sau bàn gỡ hòa, Trung vệ Ewode đánh đầu từ quả phạt góc, nâng tỷ số lên 2-1. Nhưng niềm vui dẫn bàn không tồn tại quá lâu. Vỏn vẹn 1 phút sau bàn thắng của Ewode, Hà Nội một lần nữa san bằng cách biệt bằng cú đánh đầu của Văn Đại. Có được thể cân bằng, Hà Nội tiếp tục tỏ ra áp đảo khi chiếm phần lớn thời gian kiểm soát bóng, liên tục gây sức ép lên phía đối phương. Phút 31,  cú sút vào góc hiểm của Quang Hải đã đưa Hà Nội vươn lên dẫn trước 3-2.

 - Bóng Đá

 Thế trận không có quá nhiều thay đổi khi Hà Nội vẫn giành quyền chủ động trong hiệp 2.

Bước sang hiệp 2, Hà Nội tiếp tục trở thành đội đàn áp đối phương khi bóng gần như chỉ lăn bên phía phần sân Đà Nẵng. Thế áp đảo của đội bóng áo tím đã được cụ thể hóa khi cầu thủ vào sân thay người Hoàng Vũ Samson có bàn thắng nâng tỷ số lên 4-2. Ở những phút bù giờ cuối cùng, Samson đã lập cú đúp ấn định tỷ số 5-2 cho trận đấu.

Giành chiến thắng 5-2, Hà Nội chính thức đòi lại những gì đã mất, nâng khoảng cách với đội đứng thứ 2 là Quảng Ninh lên con số 13 điểm.

Ghi bàn:

Hà Nội: Ngân Văn Đại (24’, 29’); Quang Hải (31’); Hoàng Vũ Samson (65’; 90+3’)

Đà Nẵng: Viết Thắng (9’); Ewode (28’)

Đội hình xuất phát:

Hà Nội FC: Minh Long, Duy Mạnh, Văn Hậu, Văn Kiên, Thành Chung, Moses, Hùng Dũng, Quang Hải, Văn Quyết, Văn Đại, Oseni.

SHB.ĐN: Văn Hưng, Christian, Anh Quang, Thanh Thịnh, Nhật Tân, Tiến Dụng, Minh Tâm, Viết Thắng, Ngọc  Thắng, Kouassi, Đức Chinh.

Bạch Dương | 21:00 23/06/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục