"Đề bài" nan giải cho Solskjaer trước trận Liverpool: Lukaku hay Sanchez?

20:57 Thứ năm 21/02/2019

TinTheThao.com.vnChiến lược gia người Na Uy sẽ phải đau đầu vì những sự lựa chọn trên hàng công trong trận đấu gặp Liverpool.

Quỷ đỏ đã có màn chạy đà ấn tượng sau chiến thắng 2-0 trên sân Stamford Bridge của Chelsea. Đáng nói hơn, các tiền đạo của Manchester United không phải là những người giúp đội nhà có được chiến thắng. Hai pha lập công của Ander Herrera và Paul Pogba đã giúp cho đoàn quân của HLV Ole Gunnar Solskjaer thẳng tiến vào tứ kết FA Cup.

Đích thân nhà cầm quân 45 tuổi thừa nhận M.U đã có sự chuẩn bị kĩ càng cho cuộc đối đầu với The Blues. Theo đó, việc Ander Herrera được cho phép chơi nhô cao là tiền đề giúp cho nửa đỏ thành Manchester có được chiến thắng. Bên cạnh đó, điều khác biệt ở trận đấu vừa qua đó là Paul Pogba thi đấu dạt trái thay vì bó vào trung lộ.

 Ole Gunnar Solskjaer sẽ dùng đấu pháp nào để đối đầu Liverpool?

Thế nhưng, trận đại chiến với Liverpool sẽ là bài toán nan giải dành cho Ole Gunnar Solskjaer. Thực tế cho thấy hàng phòng ngự không phải là nơi làm "Solsa" phải lo lắng. Với sự ổn định của mình, bộ tứ Ashley Young, Victor Lindelof, Chris Smalling cùng Luke Shaw gần như sẽ là những cái tên được cho đá chính.

Trong khi đó, "tam tấu" Nemanja Matic - Ander Herrera - Paul Pogba đang nhận được sự tin tưởng tuyệt đối từ ban huấn luyện Quỷ đỏ. Mặc dù vậy, các chấn thương của Jesse Lingard và Anthony Martial là nguyên nhân khiến Solskjaer phải suy nghĩ. Câu hỏi được đặt ra đó là những cái tên nào sẽ hợp thành "mũi đinh ba" trên hàng công của Manchester United ở trận gặp Liverpool?

Sau trận đấu với Chelsea, Ole Gunnar Solskjaer đã dành những lời khen đối với Juan Mata. Cầu thủ người Tây Ban Nha là nhân tố quan trọng trong việc gây áp lực cho bộ đôi Antonio Rudiger cùng với David Luiz. Điều này làm chia cắt mối liên hệ giữa hai trung vệ của The Blues và Jorginho, người quan trọng nhất trong hệ thống chiến thuật của HLV Maurizio Sarri.

 Alexis Sanchez sẽ được tin tưởng?

Có lẽ sẽ không bất ngờ nếu Juan Mata tiếp tục ra sân ngay từ đầu vào Chủ nhật tới. Marcus Rashford đang là cái tên không thể thiếu trên hàng công của đội chủ sân Old Trafford. Tuy nhiên, vị trí còn lại sẽ thuộc về ai? Đã có những tranh luận cho rằng cả Alexis Sanchez và Romelu Lukaku nên ra sân cùng lúc.

Nếu điều này xảy ra, tiền đạo người Bỉ sẽ đóng vai trò trung phong, Marcus Rashford bám biên phải và Alexis Sanchez sẽ chơi ở hàng lang trái. Mặc dù vậy, phong độ của hai cái tên nói trên là yếu tố khiến M.U phải cân nhắc. "Solsa" đã cho thấy sự thích nghi của mình là tốt đến mức nào trong cuộc đối đầu với Chelsea. Liệu cựu thuyền trưởng Cardiff City có dành một bất ngờ cho The Kop trong trận đấu ở Old Trafford?

Giang Nam | 19:50 21/02/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục