Để Arsenal thật sự là của mình, Emery cần trảm 4, mua 3

21:20 Thứ tư 20/03/2019

TinTheThao.com.vnNăm đầu Emery ở Emirates chưa suôn sẻ như mong đợi. Mùa hè tới đây là lúc thuyền trưởng Pháo Thủ cần dọn sạch tàn dư và mang về những cái tên phù hợp triết lý.

Mua

1. Aaron Wan-Bissaka

Ở tuổi 21, Wan-Bissaka đã góp mặt 27 trong tổng số 30 trận Premier League và là 1 trong những cái tên gây ấn tượng nhất đội hình Crystal Place mùa này.

Arsenal nên sút 3, xúc 4 cái tên - Bóng Đá

 Wan-Bissaka tiến bộ vượt bậc.  

Với việc Hector Bellerin chấn thương có thể phải nghỉ hết năm, còn Stephan Lichtsteiner nhiều khả năng không được gia hạn, tài năng người Anh là giải pháp trấn giữ hành lang phải lý tưởng cho Pháo Thủ.

2. Nicolas Pepe

1 trong những hạn chế lớn nhất của Arsenal thời gian vừa qua là các phương án tấn công biên, khi cả Alex Iwobi lẫn Henrikh Mkhitaryan đều phong độ phập phù, còn tân binh Denis Suarez đến nay thậm chí chưa đá chính lần nào.

Tài năng của Pepe được kiểm chứng với 17 bàn thắng từ đầu mùa. Tốc độ và sự quyết đoán của anh hứa hẹn vô cùng tương thích với lối chơi nhanh Emery hướng đến. Tuy nhiên để chiến thắng cuộc đua chiêu mộ hiện tượng Ligue 1, Pháo Thủ sẽ phải phá két nếu muốn đánh bại Bayern Munich.

Arsenal nên sút 3, xúc 4 cái tên - Bóng Đá

 Pepe giúp Lille bay cao lên vị trí thứ 2 BXH.

3. Harry Maguire

Leicester đang trải qua mùa giải không mấy thành công, nhưng Maguire vẫn là gương mặt vô cùng nổi bật. Cơ động và mạnh mẽ, tuyển thủ Anh sở hữu các tố chất của 1 trung vệ Premier League hàng đầu.

Vấn đề ở trung tâm hàng thủ Arsenal là quá mẫn cảm với chấn thương. Sức mạnh của Maguire là mảnh ghép còn thiếu hoàn hảo và sẽ đáng giá từng xu đại diện Bắc London bỏ ra.

Bán

1. Shkodran Mustafi

Tiêu tốn của Pháo Thủ 35 triệu bảng vào năm 2016 nhưng những gì Mustafi thể hiện rõ ràng không đáp ứng kỳ vọng. Sự thiếu chắc chắn của hậu vệ 26 tuổi nhiều lần làm đội nhà phải trả giá.

Đã đến lúc Arsenal cần quyết tâm cải tổ triệt để, thay vì do dự khiến thương vụ Mustafi chuyển đến Inter Milan đổ vỡ 2 năm trước.

Arsenal nên sút 3, xúc 4 cái tên - Bóng Đá

 Arsenal cần mạnh tay loại bỏ các cái tên không còn phù hợp.

2. Mohamed Elneny

Với sự góp mặt của 2 tân binh Lucas Torreira và Matteo Guendouzi, việc Elneny còn trụ lại đến thời điểm này đã là 1 bất ngờ. Dù thế sau nhiều tháng trời không được Unai Emery trọng dụng, có lẽ tiền vệ Ai Cập cũng biết thời gian của mình tại Emirates sắp đi đến hồi kết.

3. Carl Jenkinson

Jenkinson mới chỉ có đúng 7 lần ra sân mùa này. Emery thà đẩy Mustafi ra cánh phải trong trận derby London với Tottenham đầu tháng này còn hơn sử dụng anh, cho thấy chiến lược gia Tây Ban Nha mất niềm tin vào năng lực của Jenkinson đến mức nào.

4. Nacho Monreal

Dấu hiệu tuổi tác ảnh hưởng lên Monreal đã xuất hiện một vài năm qua, khi anh hay gặp rắc rối với các chấn thương. Là công thần ở Bắc London đã 6 năm nhưng nếu Barcelona đưa ra đề nghị hợp lý, Arsenal có lẽ cũng nên cân nhắc để ngôi sao 33 tuổi hồi hương. 

Phụng Sồ | 14:40 20/03/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục