Đây, "vũ khí" nguy hiểm của Nhật Bản mà tuyển Việt Nam nên dè chừng

09:29 Thứ ba 22/01/2019 | 1

TinTheThao.com.vnHLV Phạm Minh Đức cho rằng tuyển Việt Nam nên dè chừng một điểm mạnh của tuyển Nhật Bản.

Sau chiến thắng vẻ vang trước Jordan ở vòng 1/8 Asian Cup, tuyển Việt Nam sẽ tiếp tục hành trình của mình ở tứ kết khi chạm trán đối thủ Nhật Bản, đội bóng vừa đánh bại Ả Rập Saudi với tỷ số 1-0 trước đó. 

Người ghi bàn duy nhất cho "Samurai xanh" là trung vệ Tomiyasu Takehiro. Đáng chú ý, đến Asian Cup với tư cách ứng cử viên vô địch, thế nhưng, những màn trình diễn của Nhật Bản từ đầu giải đến giờ vẫn chưa thuyết phục khi họ chỉ có thể đánh bại Tukrmenistan (3-2), Oman (1-0) hay Ả Rập Saudi (1-0) bằng những cách biệt sát sao.

Tuy nhiên, theo HLV Phạm Minh Đức, đại diện Đông Bắc Á vẫn sở hữu một "thứ vũ khí" đáng gờm mà tuyển Việt Nam nên dè chừng. Cụ thể, HLV Phạm Minh Đức cho biết: "Trận này tôi không hiểu sao Nhật Bản lại chọn lối chơi phòng ngự trong khi trình độ và con người của họ đủ sức chơi phủ đầu Ả Rập. 

Đây, điểm mạnh của Nhật Bản mà tuyển Việt Nam nên dè chừng - Bóng Đá

HLV Phạm Minh Đức đánh giá cao khả năng tấn công biên của Nhật.  

Tôi nghĩ có thể Nhật vẫn muốn giấu bài. Tuy nhiên, chúng ta có thể thấy những tình huống tấn công biên của họ trận này rất nguy hiểm.

Đây là điểm mạnh của đối thủ mà hai hậu vệ biên Trọng Hoàng và Văn Hậu cần phải lưu ý đặc biệt. Họ cực kỳ nhanh và nguy hiểm mỗi khi lên bóng bên hàng lang hai cánh. Những tình huống bóng bổng, cầu thủ Nhật Bản dứt điểm cũng rất nhạy bén nhờ chiều cao và khả năng chọn vị trí tốt, hợp lý".

Phi Yến | 08:09 22/01/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục