Đây! Tiêu chí để HLV Park Hang-seo tuyển quân

14:23 Thứ hai 23/09/2019

"Tôi cũng có tiêu chí của mình, khoảng 10 tiêu chí, ngoài kỹ thuật còn tâm lý, thể lực,..." - HLV Park Hang-seo chia sẻ.

Để chuẩn bị cho 2 trận đấu với ĐT Malaysia và ĐT Indonesia tại vòng loại World Cup 2022, HLV Park Hang-seo đã triệu tập 32 cầu thủ. Đáng chú ý, ngoài những cái tên quen thuộc thì những cái tên đã từng vắng bóng nhiều năm và tân binh cũng đã được triệu tập. Cũng giống như mọi lần, mọi danh sách đều nhận được sự phản hồi từ phía dư luận. Trước vấn đề này, HLV Park Hang-seo đã tiết lộ lý do lựa chọn các cầu thủ của mình.

 - Bóng Đá

Bản danh sách 32 cầu thủ được HLV Park Hang-seo triệu tập.

"Mỗi HLV có tiêu chí riêng trong việc huấn luyện cầu thủ, tôi không thể nói chi tiết tất cả các tiêu chí tuyển chọn của tôi ở đây. Tôi cũng có tiêu chí của mình, khoảng 10 tiêu chí, ngoài kỹ thuật còn tâm lý, thể lực,… Điều đầu tiên vẫn là năng lực cầu thủ, điều thứ hai là khả năng vận hành chiến thuật, thứ ba là hiểu, tiếp nhận chiến thuật và vấn đề thể lực. Tuỳ vào vị trí, yêu cầu về thể lực khác nhau và tất nhiên, sức mạnh về tinh thần." - thầy Park nhấn mạnh

"Trong vấn đề tinh thần, có các yếu tố như khả năng hoà nhập với ĐT,… V-League đang diễn ra nên có thể xem cầu thủ đó phong độ ra sao. Đó là lý do mỗi tuần chúng tôi phải cử người đi xem tất cả các trận đấu. ĐTQG đá sơ đồ 3-4-3 nên các cầu thủ sẽ phải làm quen, sẽ khác với sơ đồ các cầu thủ đang quen thuộc. Để hiểu hết sơ đồ này cần thời gian. Đối với các vị trí mang tính quan trọng, thực hiện đúng sơ đồ này tôi nghĩ cần thời gian." - HLV Park Hang-seo chốt lại.

Minh Anh | 13:00 23/09/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục