Đây, tiếng lòng đau xót từ mục tiêu sáng giá của Spurs năm nào

10:13 Chủ nhật 22/09/2019

TinTheThao.com.vnMột cầu thủ từng là ''viên ngọc quý'' của làng bóng đá Anh giờ đây thậm chí không được góp mặt ở môi trường bóng đá đỉnh cao.

Bóng đá không thiếu những câu chuyện về chữ ‘’nếu’’, và nếu cần chỉ ra một trường hợp tiêu biểu, câu chuyện xôn xao một thời về việc Saido Berahino có thể đến chơi cho Tottenham chắc chắn xứng đáng được nhắc lại.

Theo Wikipedia, chàng cầu thủ sinh năm 1993 đã nổi lên khi ghi được 9 bàn thắng trong mùa giải 2013/14 sau 35 trận, trước khi tỏa sáng với 20 lần lập công sau 45 trận ra sân ở mùa tiếp theo. Berahino lúc ấy đã được đánh giá là một trong những tiền đạo sáng giá nhất cho đội tuyển Anh, đồng thời lọt vào mắt xanh chủ tịch Daniel Levy và bộ phận tuyển trạch của Tottenham Hotspur. Vậy nhưng, thông tin của Telegraph hồi tháng 8/2015 cho hay West Brom đã từ chối đề nghị trị giá 15 triệu bảng cho tuyển thủ U21 Anh từ Spurs, bởi họ định giá chân sút này lên đến khoảng 25 triệu bảng.

Đây, tiếng lòng đau xót từ mục tiêu sáng giá của Spurs năm nào - Bóng Đá

Saido Berahino từng là tài năng trẻ sáng giá của bóng đá Anh,…

Phần còn lại của câu chuyện đã là một quá trình tụt dốc không phanh. Không được tới Tottenham, Saido Berahino thề sẽ không bao giờ chơi cho West Brom nữa do cách họ đối xử với anh. Sau đó, cầu thủ này chuyển đến Stoke City vào năm 2016, nhưng chỉ ghi vỏn vẹn 5 bàn sau 56 trận cho The Potters.

Giờ đây, Berahino đang khoác áo CLB của Bỉ, Zulte Waregem và dù anh mới 26 tuổi, viễn cảnh khoác áo một đội bóng lớn như Spurs dường như đã chỉ còn là một giấc mơ. Cầu thủ này cũng đã khoác áo ĐT Burundi dù từng chơi cho ĐT Anh ở các cấp độ trẻ.

Đây, tiếng lòng đau xót từ mục tiêu sáng giá của Spurs năm nào - Bóng Đá

… nhưng giờ đây anh chỉ đang chơi tại giải VĐQG Bỉ.

Mới đây, Berahino đã có cơ hội trải lòng về cách mà thất bại trong việc chuyển đến Spurs đã kéo sự nghiệp của anh đi xuống.

‘’Chuyện đó đã đóng vai trò rất quan trọng, bởi đó là khi sự khốn khổ của tôi bắt đầu. Là một cầu thủ, bạn muốn lên tới đỉnh cao và đó là Tottenham’’, Berahino nói với ấn phẩm của Bỉ, Het Nieuwsblad.

‘’Nhưng chủ sở hữu của West Brom lúc đó đang muốn bán CLB, và tôi - người 2 lần là cầu thủ ghi bàn hàng đầu của đội, khoác áo ĐTQG trẻ, 2 lần giành danh hiệu Cầu thủ trẻ của năm - là tài sản quý giá nhất của West Brom. Đó là lý do tại sao ông ta không để tôi đi. Nếu ông ta bán tôi, ông ta không thể bán CLB với số tiền lớn như vậy.’’

Đây, tiếng lòng đau xót từ mục tiêu sáng giá của Spurs năm nào - Bóng Đá

Việc không được chuyển đến Tottenham đã ảnh hưởng không nhỏ đến sự phát triển của Berahino.

‘’Tôi đã không hiểu điều đó và không thể xoay sở được. Đó là một quyết định ích kỷ. Trên tư cách cá nhân, tôi không thể chấp nhận. Bây giờ tôi có thể để ký ức ngủ yên, nhưng điều đó đã lấy đi của tôi nhiều năm. Tôi phải đổ lỗi cho người khác. Quyết định đó đã giết chết tôi.’’

Tiếng lòng của Saido Berahino thật dễ khiến NHM phải buồn cho anh, nhưng ‘’tiên trách kỷ, hậu trách nhân’’, màn trình diễn tồi tệ của anh tại Stoke City có đóng góp không nhỏ từ chính những tháng ngày ăn chơi thiếu kiểm soát của ‘’ngọc quý’’ một thời này. Giờ đây, vẫn đang ở một độ tuổi ‘’chín’’ của sự nghiệp, cựu tiền đạo West Brom cần có những hành xử chuyên nghiệp và trưởng thành hơn để cứu vãn cơ hội được một lần nữa đắm mình trong bầu không khí bóng đá đỉnh cao.

Xem những bàn thắng của Saido Berahino trong màu áo Stoke City:

Ngọc Bách | 11:06 21/09/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục