Đây, tác động của 'tân binh công nghệ' đến Premier League 2019/20

16:43 Thứ hai 15/07/2019

TinTheThao.com.vnViệc VAR được áp dụng ở Premier League 2019/20 sẽ gây tác động như thế nào đến các trận đấu?

Các chuyên gia từ Spreadex, một hãng cá cược đa lĩnh vực, gần đây đã thực hiện nghiên cứu so sánh các trận đấu tại Premier League trong 4 mùa giải qua với các trận đấu từ Cúp Liên đoàn Anh và FA Cup - những giải đấu đã áp dụng công nghệ VAR. Từ kết quả thu được, các chuyên gia này đã đưa ra nhận định về sự thay đổi của các trận đấu khi có sự can thiệp của công nghệ.

Cụ thể, họ cho rằng bắt đầu từ mùa giải tới, mỗi trận đấu Premier League trung bình sẽ kéo dài hơn 50,2 giây do các cuộc tham vấn kéo dài của trọng tài và các trợ lý video. Tổng thời lượng thi đấu trên sân bị đội lên do vấn đề này được tính toán ở mức 5 giờ, 17 phút và 56 giây trong toàn bộ mùa giải. Ngoài ra, VAR cũng sẽ có tác động đến việc ra quyết định của trọng tài. Đáng chú ý, số quả phạt đền được dự đoán sẽ tăng khoảng 12%. Hệ quả là số quả penalty trong một mùa giải Premier League có thể lần đầu tiên vượt qua mốc 100.

Analysts predict VAR's Premier League impact: longer games & more penalties - Bóng Đá

Việc FA áp dụng VAR tại Premier League 2019/20 chắc chắn sẽ tác động không nhỏ đến các trận đấu.

Gần đây, Giám đốc Bộ phận trọng tài của Premier League, Mike Riley đã khuyến cáo rằng công nghệ chỉ nên được áp dụng trong các trường hợp cụ thể. Các ‘ông vua áo đen’ cần ưu tiên đưa ra quyết định tức thời để tránh làm gián đoạn trận đấu.

"Đã có những ví dụ tại World Cup Bóng đá nữ 2019, có những tình huống tham vấn đã làm mất đến 3-4 phút’’, Riley nói. "Có thể tránh điều đó bằng cách tham khảo lời khuyên của VAR chỉ trong những tình huống trọng tài cần đến. Sẽ phải thật cẩn trọng để tránh trường hợp lạm dụng VAR để phán xét lại các quyết định của trọng tài trong trận đấu."

Ngọc Bách | 14:15 15/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục