Đây! Sự khác biệt giữa Kylian Mbappe với Marcus Rashford

18:58 Thứ tư 13/02/2019 | 3

TinTheThao.com.vnSau trận đại chiến rạng sáng nay, các CĐV của Man Utd đều cay đắng thừa nhận tiền đạo người Pháp ở một đẳng cấp cao hơn.

Kylian Mbappe là cầu thủ trẻ thứ hai, sau Pele năm 1958, ghi bàn trong một trận chung kết World Cup. Màn trình diễn của anh trên đất Nga khiến cả người hâm mộ mường tượng một ngôi sao xuất chúng của bóng đá thế giới sắp sửa được sinh ra.

Pogba nói về Mbappe - Bóng Đá

 Mbappe tỏa sáng.

Sau trận chung kết với Croatia, Paul Pogba có những phát biểu về Mbappe: “Một điều đặc biệt là cậu ấy chỉ mới gần 20 tuổi nhưng lại chơi như thể 27 tuổi. Khi bạn 27 tuổi, bạn đã dày dặn kinh nghiệm. Cậu ấy nắm bắt được trận đấu, đó là sự khác biệt giữa cậu ấy với những tài năng trẻ hàng đầu khác. Bạn từng chứng kiến Thierry Henry, Ronaldo – cậu ấy là mẫu cầu thủ như thế, có thể ghi bàn, rất nhanh, có thể rê bóng, có thể kiến tạo. Mbappe là tiền đạo rất khó để ngăn chặn.”

Và chính cựu cầu thủ của Monaco đã khiến Pogba và các đồng đội ôm hận ngay trên Old Trafford. Trong một ngày mà PSG không có cả Neymar lẫn Cavani, trọng trách lãnh ấn hàng công được trao cho Mbappe. Chân sút người Pháp đã khiến hàng phòng ngự Quỷ đỏ điêu đứng, đồng thời ghi bàn ấn định thắng lợi 2-0 cho nhà ĐKVĐ Ligue 1.

Đối trọng của Mbappe trong cuộc đấu này là Marcus Rashford. Số 10 của Man Utd cũng là một tài năng sáng giá. Tuy nhiên như Paul Pogba nhận xét, Mbappe sở hữu những tố chất mà không phải tiền đạo ưu tú nào cũng có. Rashford và Mbappe đều có thứ vũ khí đáng sợ là tốc độ, tuy nhiên chân sút của PSG vượt trội hơn ở khả năng gây ‘choáng’ hàng thủ đối phương bằng các pha chuyển hướng đột ngột.

Pogba nói về Mbappe - Bóng Đá

Rashford vẫn kém Mbappe 1 bậc. 

Chính vì vậy, nói Mbappe ‘nhanh’ là chưa đủ. Trong hiệp thi đấu đầu tiên, anh xuất hiện nhanh như chớp nhận đường chuyền của Draxler, đáng tiếc không thể đánh bại được De Gea. Sau đó bằng khả năng bứt tốc của mình, Mbappe đã khiến cả Ashley Young và Lindelof phải phạm lỗi để ngăn chặn. Có lẽ chính Marcos Rojo hiểu rõ cảm giác này nhất khi hậu vệ người Argentina đã rất vất vả khi đối đầu với tiền đạo người Pháp ở kỳ World Cup trên đất Nga.

Nỗi lo của Man Utd vẫn chưa hết khi trước mắt họ còn trận lượt về. Hãy thử tưởng tượng trước sự cổ vũ của hàng vạn khán giả nhà, Mbappe còn trở nên đáng sợ như thế nào. Cho dù Neymar chỉ trở lại vào tháng Tư hay Cavani có kịp bình phục hay không, sự hiện diện của Mbappe trên hàng công đủ khiến cho các CĐV PSG yên tâm vào một tấm vé đi tiếp.

Endo | 14:53 13/02/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục