Đây! Rõ lý do then chốt khiến Sarri "phũ phàng" với Kante

00:44 Thứ năm 21/02/2019

TinTheThao.com.vnChiến lược gia người Italia đã thực hiện nhiều thay đổi tại Chelsea kể từ khi tiếp quản đội bóng vào mùa hè năm ngoái, nhưng có một điều mà người hâm mộ đơn giản không thể hiểu, đó là N'Golo Kante phải ra sân trong vai trò box-to-box thay vì tiền vệ lùi sâu ở trường.

Đây rõ ràng là một nghịch lý bởi ai cũng biết ngôi sao sinh năm 1991 là một trong những tiền vệ chơi phòng ngự từ xa hay nhất thế giới trong 3 năm qua. Dù vậy, sự xuất hiện của Jorginho đã khiến Kante buộc phải đá lệch phải và tham gia vào các đợt tấn công nhiều hơn.

Bây giờ, sau rất nhiều sự hoài nghi và chỉ trích từ đầu mùa, huấn luyện viên Maurizio Sarri đã giải thích rõ ràng nguyên nhân tại sao ông bố trí cậu học trò người Pháp chơi như vậy. "Ở vị trí đó, tôi muốn một cầu thủ có thể luân chuyển bóng rất nhanh", vị thuyền trưởng 59 tuổi nói.

"Đây không phải là đặc điểm tốt nhất của N'Golo Kante. Chàng trai này thực sự rất hữu ích cho chúng tôi, nhưng tôi cho rằng khả năng luân chuyển bóng nhanh không phải những gì tốt đẹp nhất của cậu ấy". Huấn luyện viên Sarri chia sẻ thêm.

Đây! Rõ lý do then chốt khiến Sarri

 Thông báo từ trang Twitter chính thức của Chelsea đã giải thích vai trò của Kante.

Mùa giải năm nay, Kante mới chỉ đóng góp cho Chelsea 4 bàn và 4 kiến tạo, thống kê tương đối khiêm tốn nếu so với những cầu thủ chơi gần khung thành đối thủ trong nhóm Big Six. Vì lẽ đó, Sarri cũng nên cân nhắc việc thay đổi vai trò của cầu thủ người Pháp trong thời gian tới để khai thác triệt để tài năng này.

Vũ Quang Toản | 23:00 20/02/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục