Đây! Quái vật đắt giá nhất lịch sử sẽ là "mad dog" của Mourinho

18:29 Thứ năm 21/11/2019 | 1

TinTheThao.com.vnHuấn luyện viên Jose Mourinho có lẽ đang sở hữu một "mad dog" thực sự trong đội hình Tottenham Hotspur...

Sau trận hòa 2-2 với Southampton ở vòng 14 Premier League mùa trước, chiến lược gia người Bồ Đào Nha - khi đó vẫn tại vị ở Man Utd - nói trong buổi họp báo: "Không quan trọng là chúng tôi thi đấu với hệ thống chiến thuật nào. Việc không chiến thắng nằm ở tính cách của các cầu thủ.

Với tất cả sự tôn trọng, tôi không có trong tay những 'con chó điên' (nguyên văn: mad dog) có thể pressing mọi lúc mọi nơi. Chúng tôi không có được nhiều người như thế. Chỉ Rashford thể hiện được điều tôi mong muốn. Cậu ấy chơi như 1 con chó điên cho đến khi kiệt sức và phải rời sân."

Mourinho và Ndombele (mad dog) - dùng stats mùa trước để chơi + 4-2-3-1 - Bóng Đá

 Mourinho từng cho rằng chỉ Rashford mới xứng làm mad dog của MU.

Cho đến nay đã gần một năm kể từ khái niệm kinh điển này ra đời, người hâm mộ Man Utd thi nhau tìm ra những "mad dog" trong đội hình dưới thời Ole Gunnar Solskjaer như Scott McTominay, Mason Greenwood hay Andreas Pereira... Vậy ai sẽ đóng vai trò đó ở Tottenham dưới trướng Mourinho?

Không dễ để tìm ra một nhân tố xứng đáng ở sân Tottenham Hotspur, trong bối cảnh có nhiều người mất niềm tin vào khả năng giành danh hiệu của đội bóng và cũng muốn rời đi trong mùa hè. Tuy vậy, nên nhớ là đội bóng phía bắc London mới ký hợp đồng đắt giá nhất lịch sử - "quái vật" Tanguy Ndombele!

Tiền vệ người Pháp từng là mục tiêu hàng đầu của Man Utd trong kỳ chuyển nhượng hè 2019, nhưng được cho là không thành vì Paul Pogba vẫn hiện diện ở sân Old Trafford. Cầu thủ sinh năm 1996 được đánh giá rất cao ở khả năng càn quét khu vực trung tuyến, với trình độ đã thể hiện ở Lyon.

Mourinho và Ndombele (mad dog) - dùng stats mùa trước để chơi + 4-2-3-1 - Bóng Đá

 Ndombele và 3 màn trình diễn tiêu biểu trong thời gian qua. Ảnh: Sky

Ndombele là mẫu tiền vệ trung tâm có sức mạnh thể chất tuyệt vời nhưng rất xuất chúng với kĩ năng xử lý và đi bóng theo trục dọc. Cái chất đặc biệt này có thể được hiểu rằng đang giúp anh trở thành một "mad dog" toàn diện ở vòng tròn trung tâm, điều mà không ai ở Tottenam hội tụ đầy đủ.

Theo Opta, cựu ngôi sao Lyon từng đạt tỷ lệ đi bóng thành công lên đến 77.7% ở giải VĐQG Pháp mùa 2017/18 và chỉ giảm một chút với 72.7% ở mùa kế tiếp, trước khi anh chính thức gia nhập Spurs. Thống kê này thực sự rất "khủng" với một cầu thủ, và chưa cần nói tới một CM thuần túy.

Chưa hết, Ndombele cũng có thể được coi là một Son Heung-min nếu chúng ta bàn đến khả năng sử dụng hai chân như một. Ở màn ra mắt gặp Aston Villa, cầu thủ sinh năm 1996 thực tế đã sút trái chân vào lưới đội khách, và cú đá đó thậm chí đưa bóng đi với tốc độ khó nhìn bằng mắt thường.

Người ta vẫn ca ngợi Aaron Wan-Bissaka là "thánh tắc bóng", nhưng Ndombele cũng từng đạt tỷ lệ thành công lên đến 82% tại Champions League 2018/19. Thông số này ấn tượng hơn nữa khi bồi thêm 14 bàn thắng cho Lyon ở hai mùa cuối cùng, trong đó có tới 13 đường kiến tạo!

Mourinho và Ndombele (mad dog) - dùng stats mùa trước để chơi + 4-2-3-1 - Bóng Đá

Bàn đồ chuyền bóng của Ndombele ở trận thắng Aston Villa - gần như chỉ biết tiến lên. Ảnh: Sky

Nói tóm lại, chúng ta có thể hiểu Ndombele là một mẫu tiền vệ rất toàn diện ở các bộ kỹ năng cơ bản cần có. Anh sở hữu tốc độ tốt như tiền vệ cánh, phòng ngự ấn tượng kiểu Kante, đi bóng khác biệt so với các CM thuần túy, kiến tạo ở mức quá ổn cho một người nhiều công việc ở giữa sân.

Ở mùa giải năm nay, ảnh hưởng của hệ thống chung tại Tottenham đã khiến Ndombele chưa hoàn toàn bộc lộ hết phẩm chất của mình. Hy vọng, cầu thủ này sẽ được Mourinho khai thác triệt để và trở thành "mad dog" ở phía bắc London, điều mà Moussa Sissoko hay Harry Winks chưa thể làm được.

Mourinho và cuộc PV đầu tiên tại Tottenham:

Trung Quân | 10:50 21/11/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục