Đây, "phương thuốc" giúp Zidane "hồi sinh" sát thủ người Serbia

20:04 Thứ năm 24/10/2019

TinTheThao.com.vnChiến lược gia người Pháp cần tỏ ra chính xác hơn trong cách sử dụng nhân sự.

Mặc dù Real Madrid vừa chơi một trận cầu cực kỳ cởi mở trên đất Thổ Nhĩ Kỳ và đánh bại Galatasaray với tỷ số chung cuộc 1-0, để qua đó giành được chiến thắng đầu tiên tại Champions League kể từ đầu mùa. Tuy nhiên, bấy nhiêu sự nỗ lực của "Bầy kền kền" vẫn không khiến ban lãnh đạo cũng như khán giả thôi hình dung về việc Los Blancos rồi sẽ rơi vào tình cảnh tương tự như mùa giải năm ngoái.

Ở trận đấu đó, ngoại trừ Sergio Ramos, Thibaut Courtois và Raphael Varane, tất cả cầu thủ xuất phát trong đội hình chính Real đều tung ra ít nhất một cú sút trúng đích. Thống kê từ Marca cho thấy, họ có đến 13 tình huống sút trúng mục tiêu, tuy nhiên chỉ duy nhất một cơ hội được chuyển hóa thành bàn thắng.

 - Bóng Đá

 Benzema cũng "tịt ngòi" ở trận đấu vừa rồi.

Nếu như đây là một trận hòa hoặc tệ hơn là Los Blancos trắng tay rời Thổ Nhĩ Kỳ, có lẽ vấn đề tồn đọng này sẽ tiếp tục trở thành chủ đề "màu mỡ" để truyền thông Tây Ban Nha khai thác. Ngay cả HLV Zinedine Zidane cũng tỏ vẻ bất lực trước sự phung phí cơ hội của các học trò, vì quá sốt ruột khi đội nhà vẫn chưa có bàn thắng nhân đôi cách biệt, ở những phút cuối hiệp hai, chiến lược gia người Pháp đã tung tân binh Luka Jovic vào sân - người chưa từng ghi được bất kỳ bàn thắng nào kể từ đầu mùa, để thế chỗ cho tài năng trẻ Rodrygo Goes với hy vọng chàng tiền đạo người Serbia sẽ tỏa sáng để giúp Real giữ chặt 3 điểm.

Tuy nhiên, điều này rõ ràng đã không mang lại hiệu quả như mong đợi. Bởi lẽ cầu thủ 21 tuổi chỉ được vào sân khi thời gian thi đấu chính thức chỉ còn đúng 8 phút. Thêm vào đó, anh còn bị cựu danh thủ Juventus chỉ định chơi lệch cánh phải - vị trí hoàn toàn xa lạ với Jovic.

 - Bóng Đá

 Jovic thực sự cần thêm thời gian.

Theo thống kê từ Transfermarkt, mặc dù cựu ngôi sao Benfica được góp mặt trên sân đến 9 lần mùa này, tuy nhiên anh chỉ chơi vỏn vẹn 292 phút (tức trung bình mỗi trận tiền đạo 21 tuổi chỉ thi đấu 32,4 phút). Với một khoảng thời gian ít ỏi như vậy, thật khó để một cầu thủ trẻ như Jovic có thể tìm được tiếng nói chung trong lối chơi của toàn đội.

Mặc dù khả năng săn bàn đến từ chân sút người Serbia là không thể bàn cãi, tuy nhiên La Liga luôn được xem là một giải đấu cực kỳ khó thích nghi với các hảo thủ (điển hình như Philippe Coutinho hay thậm chí là Antoine Griezmann), vì thế để tận dụng tối đa Jovic có lẽ Zidane phải bố trí một đội hình hai tiền đạo để anh có thể thi đấu bên cạnh và học hỏi nhiều hơn kinh nghiệm từ Benzema.

Video Jovic luyện tập cùng các đồng đội:

Trường Sơn | 19:06 24/10/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục