Đây, những thống kê biết nói chứng tỏ sự toàn diện của Lionel Messi

17:21 Thứ hai 16/03/2020

TinTheThao.com.vn32 tuổi có lẽ là thời điểm mà nhiều cầu thủ khó lòng duy trì phong độ đỉnh cao được nữa, nhưng Messi thì khác.

 Những bàn thắng đẹp nhất của Lionel Messi tại Bernabeu

Barcelona đang trải qua nhiều biến động trong mùa giải năm nay, từ trên sân cỏ đến phía sau hậu trường. Sau những lùm xùm liên quan tới chủ tịch Josep Maria Bartomeu, mâu thuẫn của Lionel Messi cùng với Eric Abidal, thủ thành Ter Stegen, cũng như bày tỏ sự không hài lòng với Arthur Melo, giờ thì những tin đồn El Pulga sẽ rời Camp Nou thực sự khiến người Catalan phải lo lắng.

Rõ ràng, Barcelona rất muốn giữ chân siêu sao người Argentina bằng mọi giá, bởi anh thực sự quá quan trọng với CLB áo sọc đỏ lam. Tài năng của Messi là điều không phải bàn cãi. Và dù rằng thời gian qua, người ta Messi có vẻ như đã có những sự suy giảm phong độ nhất định, thế nhưng thực tế anh vẫn là ngôi sao toàn diện bậc nhất châu Âu.

Numbers prove Messi as most 'complete' player this season (he's missed two months!..) - Bóng Đá

Tài năng của Messi là không cần bàn cãi. 

Bằng chứng của nhận định này, đó là những con số thống kê vốn không bao giờ biết nói dối. Cụ thể, xét trong 5 giải đấu hàng đầu châu Âu, Messi đứng thứ 5 trong danh sách những chân sút ghi bàn nhiều nhất tại đấu trường quốc nội với 19 bàn thắng. Tương tự, anh cũng đứng thứ 5 trong danh sách "vua kiến tạo" với 12 lần dọn cỗ cho các đồng đội. Ngoài ra, El Pulga còn xếp hạng 3 trong danh sách những ngôi sao tạo nhiều cơ hội ăn bàn nhất (22), và hạng 2 ở danh sách những cái tên có số lần qua người nhiều nhất (5,4 lần/trận).


 
 

Anh Tú | 16:23 16/03/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục