Đây, những lí do khiến Man Utd nên chiêu mộ “kẻ hạ sát Liverpool”

17:09 Chủ nhật 29/09/2019

TinTheThao.com.vnMặc dù đã 32 tuổi nhưng tiền đạo người Bỉ hoàn toàn có thể giúp Ole Gunnar Solskjaer giải quyết nỗi lo trên hàng công.

Cách đây ít ngày, Manchester Evening News đã đưa tin rằng Manchester United đang có ý định chiêu mộ Dries Mertens. Khi nghe thông tin này, các cổ động viên của Red Devils đã có nhiều suy nghĩ khác nhau. Nhiều người cho rằng tiền đạo người Bỉ đã bước qua bên kia sườn dốc của sự nghiệp và không thể đóng góp được nhiều cho đội chủ sân Old Trafford. Ngoài ra, môi trường Premier League vốn ưa chuộng thể lực và tốc độ nên sẽ khác rất nhiều nếu so với Serie A.

Đây, những lí do khiến Man Utd nên chiêu mộ “kẻ hạ sát Liverpool” - Bóng Đá

 Dries Mertens đang chơi rất hay ở Napoli.

Tuy nhiên, nếu xét trên nhiều khía cạnh khác, việc chiêu mộ Dries Mertens sẽ mang đến cho Manchester United rất nhiều điều tích cực. Thứ nhất, Dries Mertens đã thể hiện được khả năng ghi bàn đáng sợ của mình kể từ khi được HLV Maurizio Sarri đẩy lên chơi ở vai trò trung phong. Nhìn cách tiền đạo người Bỉ ghi bàn, các cổ động viên của Manchester United sẽ nhớ đến Chicharito. Tuy nhiên, Mertens là cầu thủ toàn diện hơn, với khả năng đi bóng, chọn vị trí và dứt điểm chính xác. Ngoài ra, kỹ năng sút phạt của anh cũng không thể xem thường. Tổng cộng, trong 3 mùa giải gần nhất, tiền đạo 32 tuổi đã ghi đến 76 bàn thắng. Lối chơi dựa vào kỹ thuật cá nhân của Dries Mertens cũng rất phù hợp với triết lý đang được HLV Ole Gunnar Solskjaer áp dụng.

Thứ 2, tiền đạo người Bỉ sẽ hết hạn hợp đồng với Napoli vào tháng 6/2020. Đến nay, mọi quá trình đàm phán đều đang rơi vào bế tắc và anh hoàn toàn có thể ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do. Nếu muốn nhanh chóng giải quyết vấn đề trên hàng công, Manchester United có thể bỏ ra số tiền nhỏ để chiêu mộ Dries Mertens. Điều này sẽ giúp đội chủ sân Old Trafford hạn chế được những rủi ro thay vì đầu tư khoản tiền lớn để mua sắm như cách họ đã từng mắc sai lầm với trường hợp của Alexis Sanchez ở thị trường chuyển nhượng mùa đông vừa qua.

Đây, những lí do khiến Man Utd nên chiêu mộ “kẻ hạ sát Liverpool” - Bóng Đá

 Tiền đạo người Bỉ đã lọt vào tầm ngắm của Manchester United.

Thứ 3, đối với cá nhân Dries Mertens, chắc chắn anh sẽ không thể bỏ qua lời đề nghị hấp dẫn này. Ở tuổi 32, trong khi nhiều cầu thủ đã tính đến chuyện “dưỡng già”, tiền đạo người Bỉ vẫn có thể chơi bóng ở môi trường đỉnh cao, tại 1 trong những câu lạc bộ lớn nhất thế giới. Đây là điều không phải ai cũng có được. Bản thân Mertens cũng đã khiến các Manucians cảm thấy phấn khích khi ghi bàn giúp Napoli đánh bại Liverpool ở vòng bảng UEFA Champions League 2019 – 2020.

Nhìn chung, sẽ không có gì bất ngờ nếu Dries Mertens cập bến Manchester United. Đây là thương vụ giúp cho tất cả các bên đều có lợi. Phía Napoli cũng đã sẵn sàng cho việc chia tay Mertens. Ngay sau khi tiền đạo người Bỉ ra đi, nhiều khả năng Partenopei sẽ chiêu mộ Odsonne Edouard của Celtic, 1 cái tên cũng đang để lại ấn tượng mạnh mẽ trong thời gian qua.

(*) Tài năng của Dries Mertens:

Faro | 16:25 29/09/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục