Đây, những HLV mừng thầm khi Mourinho cập bến Tottenham

20:37 Thứ tư 20/11/2019

TinTheThao.com.vnViệc chiến lược gia người Bồ Đào Nha tìm được bến đỗ mới có thể sẽ khiến nhiều HLV an tâm hơn về chiếc ghế của mình.

Cuối cùng, sau khoảng thời gian vắng bóng trên đấu trường châu Âu, chiến lược gia được mệnh danh là "Người đặc biệt", Jose Mourinho đã trở lại một cách bất ngờ nhất có thể khi ông được xác nhận sẽ dẫn dắt Tottenham Hotspur trong một bản hợp đồng có thời hạn 3 năm rưỡi ngay sau khi thượng tầng đội bóng phía Bắc London đưa ra thông báo chính thức về việc sa thải HLV Mauricio Pochettino.

Trước khi cập bến Tottenham, Mourinho từng "rắc thính" khá nhiều CLB hàng đầu châu Âu. Vì thế, việc ông chọn được bến đỗ mới có lẽ sẽ khiến khá nhiều HLV yên tâm về chiếc ghế của mình ít nhất là cho đến vòng đấu sắp tới.

Zinedine Zidane

Trong nhiệm kỳ thứ hai dẫn dắt câu lạc bộ hoàng gia Tây Ban Nha, vị thuyền trưởng người Pháp đang cho thấy sự lúng túng với cách vận hành chiến thuật. Việc không sở hữu một ngôi sao có thể tạo nên tính đột biến như Cristiano Ronaldo, cùng với đó là việc hàng loạt công thần từng làm nên thời kỳ vàng son cho Real Madrid như Toni Kroos, Luka Modric hay Sergio Ramos dần đi xuống vì vấn đề về mặt tuổi tác đã khiến Zizou gặp khó ngay tại chính CLB từng giúp tên tuổi của ông vươn ra khắp thế giới.

 - Bóng Đá

 Zidane suýt nữa đã kết thúc nhiệm kỳ thứ hai tại Real từ rất sớm.

Tại đấu trường quốc nội, Real thường xuyên gặp khó trước các đối thủ dưới cơ. Còn ở Champions League, chính trận thua muối mặt 0-3 trước "gã tay mơ" Paris Saint-Germain cùng trận hòa 2-2 trước đại diện không mấy tên tuổi Club Brugge đã khiến tương lai của Zidane tại Bernabeu trở nên mờ mịt.

Trong khoảng thời gian khó khăn đó, đã xuất hiện rất nhiều đồn đoán về việc chủ tịch Florentino Perez liên hệ với Mourinho để chiến lược gia người Bồ Đào Nha có thể tái hợp cùng Real trong khoảng thời gian sắp tới và lời đề nghị này cũng nhận được phản hồi rất tích cực từ Mou.

Tuy nhiên, với việc thuyền trưởng 56 tuổi cập bến Tottenham, khả năng cao Real không thể nói lời chia tay Zidane, bởi lẽ giờ đây họ không có quá nhiều sự lựa chọn sáng giá cho vị trí chiếc ghế nóng, thêm vào đó Zizou cũng đang cho thấy sự cải thiện rõ rệt trong thời gian gần đây.

Unai Emery

Dưới sự dẫn dắt của chiến lược gia người Tây Ban Nha, Arsenal đang có một trong những màn khởi đầu gây thất vọng nhất tại Premier League. Sau hơn 1 năm dẫn dắt Pháo thủ, Emery vẫn không thể giúp họ trở lại với sự đáng sợ vốn có mà thậm chí còn cho thấy sự tuột dốc.

 - Bóng Đá

 Emery đang gây thất vọng lớn cho Arsenal.

Vì vậy, truyền thông Anh đã rỉ tai nhau về việc BLĐ đội chủ sân Emirates muốn đổi chủ vị trí HLV trưởng. Đã có rất nhiều bằng chứng được đưa ra, đặc biệt là tấm ảnh Mourinho ăn tối cùng giám đốc Arsenal, ông Raul Sanllehi được tờ The Times đăng tải.

Kể từ đó, những đồn đoán về việc "Người đặc biệt" trở lại Premier League ngày một có cơ sở. Và trên thực tế, điều này đã xảy ra, thế nhưng CLB mà Mourinho tại vị lại không phải Arsenal.

Với việc ứng cử viên số một cho chiếc ghế nóng tại Emirates tìm được bến đỗ mới, vị trí của Emery tạm thời được củng cố. Mặc dù vậy, ông cần phải xem xét các kế hoạch cụ thể để giúp thành tích Pháo thủ đi lên vì sự kiên nhẫn mà thượng tầng đội bóng thành London dành cho cựu thuyền trưởng PSG có lẽ đã đạt đến giới hạn.

Xem thời kỳ huy hoàng của Mourinho tại Porto:

Trường Sơn | 20:08 20/11/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục