Đây, nhân vật thay đổi hoàn toàn sự nghiệp của Federer

16:47 Thứ bảy 13/04/2019

TinTheThao.com.vnClaudio Mezzadri, cựu đội trưởng Davis Cup của tuyển Thụy Sĩ chỉ ra cái tên thay đổi hoàn toàn sự nghiệp của Roger Federer.

Trong một cuộc phỏng vấn với La Stampa, Claudio Mezzadri, cựu đội trưởng Davis Cup của Thụy Sĩ kể lại "tuổi nổi loạn" của Roger Federer khi mới bắt đầu sự nghiệp.

"Lúc ấy, Federer thiếu kiên nhẫn, dễ cáu gắt và đôi khi ít chịu học hỏi từ đối thủ," Mezzadri thừa nhận.

55348819-1293680584-the-thao-tennis-2

Sự nghiệp của Federer thay đổi hoàn toàn từ khi có sự xuất hiện của HLV Lundgren.

Theo Mezzadri, sự nghiệp của "tàu tốc hành" thay đổi hoàn toàn từ khi có sự xuất hiện của HLV Peter Lundgren: "Trong giai đoạn từ 17 đến 20 tuổi, Federer đã trưởng thành. Tất cả là nhờ Peter Lundgren. Ông ấy đã thay đổi mọi thứ nơi Federer, từ quan điểm về kỹ thuật, đánh bóng trái tay đến giao bóng..."

Hồi tưởng lại chức vô địch Davis Cup của Thụy Sĩ năm 2014, với công lao lớn nhất từ Federer, Mezzadri cho hay: "Dư luận cho rằng Federer không thích thú với Davis Cup. Song, không có một tay vợt Thụy Sĩ nào khác giành được nhiều chiến thắng như cậu ấy (50 trận). Mọi người quên rằng năm 2004, để dự Davis Cup, cậu ấy đã di chuyển từ Melbourne - nơi cậu ấy đăng quang Australian Open với thời tiết 40 độ C, sang thời tiết lạnh buốt giá ở Romania. Hoặc từ New York đến Genova ở mùa giải 2009.

Trong trận chung kết với Pháp, cậu ấy cảm thấy đau lưng sau trận đánh đôi vào hôm thứ Bảy, song cậu ấy đã chịu đựng và rồi áp đảo Gasquet một cách đáng kinh ngạc."

Bảo Bảo | 16:25 13/04/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục