Đây! Nhân tố chủ chốt đằng sau sự trở lại của "cơn lốc" Hà Lan

07:56 Thứ sáu 22/03/2019

TinTheThao.com.vnĐội tuyển quốc gia Hà Lan từng lụn bại sau World Cup 2014, nhưng bây giờ họ đang trửo lại vô cùng mạnh mẽ với dàn cầu thủ chất lượng.

Đội bóng từng giành vị trí thứ 3 tại giải vô địch thế giới cách đây nửa thập kỷ đã không còn là chính mình sau chiến tích đó. Louis van Gaal ra đi, các công thần như Arjen Robben, Wesley Sneijder, Robin van Persie đi qua bên kia sườn dốc sự nghiệp... khiến Hà Lan phải vật lộn trên đấu trường quốc tế.

Họ sau đó vắng mặt 2 giải đấu lớn liên tiếp là EURO 2016 và World Cup 2018. Tuy nhiên, kể từ thời điểm UEFA Nations League lần đầu tiên được khởi động, đội bóng có biệt danh là "Cơn lốc màu da cam" đã lấy lại được cảm hứng chơi bóng và liên tục tạo ra ấn tượng.

Đã tìm ra nhân tố chủ chốt trong sự trở lại của cơn lốc Hà Lan - Bóng Đá

 Hà Lan vừa huỷ diệt Belarus rạng sáng nay với tỉ số 4-0.

Với dàn cầu thủ hàng đầu như Matthijs de Ligt, Virgil van Dijk, Frenkie de Jong, Georginio Wijnaldum, và Memphis Depay... Hà Lan đã đánh bại cả nhà ĐKVĐ World Cup, Pháp cũng như cựu vương Đức để lọt vào vòng chung kết của UEFA Nations League cùng Bồ Đào Nha, Anh và Thuỵ Sĩ.

Trong hành trình từ đó cho đến nay, có thể nhiều người sẽ cho rằng sự xuất sắc và chắc chắn của Van Dijk ở hàng phòng ngự đã giúp Hà Lan vững bước trên con đường trở lại, nhưng có một thống kê liên quan đến Depay có thể khiến chúng ta tin tưởng cựu cầu thủ Man Utd mới là nhân tố chủ chốt.

Theo Bleacher Report Football, ngôi sao sinh năm 1993 đã tham gia vào 14 trận đấu của đội tuyển Hà Lan kể từ mùa giải 2017/18 cho đến nay và đã ghi đến 10 bàn cùng 4 pha kiến tạo cho các đồng đôi lập công (tham gia trùng bình 1 bàn/trận). Thành tích tốt nhất trong số các chân sút của đội tuyển da cam hiện tại.

Đã tìm ra nhân tố chủ chốt trong sự trở lại của cơn lốc Hà Lan - Bóng Đá

 Depay đang chứng tỏ được vai trò chủ công trên hàng tiền đạo của Cơn lốc màu da cam.

Nếu đem ra so sánh, Cristiano Ronaldo là nhân vật hiếm hoi tỏ ra nhỉnh hơn Depay với 17 bàn thắng trong cùng giai đoạn. Trong khi đó, Lionel Messi ở khoảng thời gian này chỉ ghi được 8 bàn, với 1 bàn vào lưới Nigeria tại World Cup 2018 là đáng chú ý hơn cả. 

Chúng ta không thể phủ nhận vai trò thủ lĩnh của Van Dijk, nhưng rõ ràng Depay là nhân tố trụ cột và không thể thiếu trong hành trình tìm lại chính mình của đội bóng vô địch EURO 1988. Nếu cứ duy trì phong độ huỷ diệt như vậy, chắc chắn Hà Lan sẽ là đối thủ đáng gờm ở giải đấu diễn ra vào mùa hè năm sau.

Vũ Quang Toản | 06:10 22/03/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục