Đây, "nhân tố bí ẩn" giúp Real đả bại Barcelona ở El Clasico!

18:30 Chủ nhật 08/12/2019

TinTheThao.com.vnGương mặt toả sáng đúng lúc giúp HLV Zinedine Zidane có những tính toán hợp lý chuẩn bị cho trận Siêu kinh điển sắp tới.

Cơn bão chấn thương khiến Zidane đau đầu

Một pha va chạm với người đồng đội ở ĐT Bỉ - Thomas Meunier khiến Eden Hazard bị chấn thương trong trận hòa Paris Saint-Germain 2-2 (lượt 5 vòng bảng Champions League 2019/20). Kết quả là cựu tiền vệ Chelsea buộc phải rời sân để nhường chỗ cho Gareth Bale ở phút 68.

Kiểm tra y tế ban đầu cho kết quả Hazard chỉ phải nghỉ 10 ngày. Nhưng kết quả mới nhất trong tuần qua, Real Madrid xác nhận tiền vệ người Bỉ đã bị vỡ mắt cá chân, và anh cần 4 đến 6 tuần để dưỡng thương. Chấn thương này khiến ngôi sao người Bỉ chắn chắn phải ngồi ngoài ở trận Siêu kinh điển giữa Real và đại kình địch Barcelona.

 - Bóng Đá

Chấn thương khiến Hazard chắc chắn bỏ lỡ trận Siêu kinh điển.

Sau quãng thời gian đầu gặp khó khăn trong việc làm quen với môi trường mới tại Real, Hazard đã chơi ấn tượng trong những trận gần đây trước khi phải nhập viện vì chấn thương mới nhất. Không phải vô cớ mà hiệu suất ghi bàn của Karim Benzema bỗng bất ngờ tăng cao ở mùa giải này.

Tiền đạo người Pháp bùng nổ như vậy là nhờ được giải phóng khỏi nhiệm vụ dạt biên để thu hút các hậu vệ đối phương, đó là phần việc của Hazard đang đảm nhận. Sự ăn ý với Hazard đã giúp Benzema được lợi nhiều nhất. Vắng Hazard tại trận Siêu kinh điển, đó là một tổn thất lớn với đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha cũng như cá nhân Karim Benzema.

Một cầu thủ khác của Real cũng chấn thương, không ai khác là trường hợp hậu vệ cánh trái Marcelo. Marcelo bị đau bắp chân trái, nhiều khả năng hậu vệ người Brazl cũng sẽ bỏ lỡ trận Siêu kinh điển. Việc mất Hazard và cả Marcelo cùng vì lý do chấn thương khiến nửa trắng thành Madrid thực sự gặp khó.  Hàng lang trái của Real bỗng chốc không còn những cái tên chất lượng nhất sẵn sàng đối đầu với Barca.

May cho Zizou vì Vinicius luôn sẵn sàng

Trận đấu với đối thủ Espanyol hôm qua, khi cả Hazard và Marcelo đều không thể thi đấu bởi chấn thương, HLV Zidane đã thực hiện những sự điều chỉnh. Ông đưa Vinicius Junior vào đá ở vị trí của Hazard, trong khi Ferland Mendy đảm nhiệm vị trí phòng ngự nơi hành lang trái của Marcelo.

 - Bóng Đá

Bão chấn thương buộc HLV người Pháp phải điền tên Vinicius vào đội hình thi đấu của Real.

Trở lại đội xuất phát sau một thời gian dài không được trọng dụng, Vinicius đã thi đấu như thể đây là trận đấu cuối cùng của anh tại Bernabeu. Vinicius kết hợp với Mendy giúp đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha liên tục khuấy đảo hàng phòng ngự Espanyol bên cánh trái. Cầu thủ người Brazil phát huy hết những kỹ năng hay nhất của mình, đó là tốc độ và khả năng rê dắt bóng.

Đáng tiếc cho Vinicius, khi anh đã làm được tất cả nhưng chỉ thiếu một bàn thắng để giải tỏa. Trong bối cảnh khó khăn về nhân sự, Vinicius hoàn toàn ghi điểm với HLV người Pháp. Khả năng sẽ còn được trọng dụng hơn nữa trong thời gian tới.

 - Bóng Đá

 Vinicius đã làm tất cả nhưng chỉ thiếu một bàn thắng.

HLV Zidane vui vẻ chia sẻ sau trận đấu về cậu học trò người Brazil: "Vinicius đã chơi rất tốt, trong cả tấn công lẫn phòng thủ. Cậu ấy không được thi đấu thường xuyên, nhưng khi đến lượt mình, cậu ấy luôn thể hiện được bản thân với một động lực lớn và sự tự tin". Chứng kiến trận đấu với Espanyol, xem ra Zizou đã yên tâm phần nào về tình hình nhân sự trước cuộc đối đầu hết sức quan trọng với Barca.

Trong tâm trí của ông, có lẽ Vinicius Junior chính là nhân tố quan trọng và đặc biệt nguy hiểm, người có khả năng thay thế Eden Hazard khiến cho hàng phòng ngự Barcelona phải khốn đốn!

Xem tài năng của Vinicius Junior:

Il gentilezza | 15:25 08/12/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục